Giải Đáp: Có Bầu Có Kiêng Mua Giường Mới Không?

co-bau-co-kieng-mua-giuong-moi-khong-3

Bạn đang mang thai và muốn mua một chiếc giường mới cho gia đình? Bạn có nghe nói có bầu có nên kiêng mua giường mới không? Vậy có bầu có kiêng mua giường mới không? Đây là quan niệm dân gian hay đã được khoa học chứng minh? Hãy cùng Pasteur Clinic tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Bầu có kiêng mua giường mới không

Theo dân gian, khi mang thai, phụ nữ không nên mua sắm đồ mới, đặc biệt là những vật dụng lớn như giường, tủ, bàn ghế… Nhiều người quan niệm rằng việc mua giường mới sẽ mang lại những điều xui xẻo cho thai nhi. Việc mua giường mới khi mang thai sẽ khiến thai nhi bị “đè”, “nghẹt” hoặc “bịt” đường ra vào, gây khó khăn cho việc sinh con. Một số ý kiến khác lại cho rằng việc mẹ bầu mua giường mới sẽ làm cho thai nhi bị “lạnh”, “khô” hoặc “thiếu hơi ấm”. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Thực tế, việc mẹ bầu mua giường mới không có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mẹ và bé. Tuy nhiên mẹ bầu nên hạn chế mua giường mới bởi nhiều lý do. Việc chuyển dọn, lắp đặt giường mới có thể khiến cơ thể mẹ mệt mỏi, căng thẳng hoặc bị chấn thương. Các mẹ nên tránh vận động quá sức khi mang thai. Mua giường mới cũng có thể khiến mẹ bầu thay đổi thói quen ngủ của mẹ. Nó có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của mẹ, khiến mẹ ngủ không ngon. Tóm lại, có bầu mua giường mới không đem lại xui xẻo nên các mẹ không cần quá bận tâm về điều này nhé.

co-bau-co-kieng-mua-giuong-moi-khong-1

Những lưu ý khi chọn giường ngủ cho bà bầu

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe mẹ bầu. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn liên quan đến sự phát triển của thai nhi. Các mẹ không cần thiết kiêng mua giường mới, bởi chưa có cơ sở chứng minh việc mua giường mới sẽ đem lại xui xẻo. Để có một giấc ngủ ngon, các mẹ cần chọn cho mình một chiếc giường phù hợp. Dưới đây, Pasteur Clinic sẽ gợi ý cho bạn một số mẹo chọn giường phù hợp nhé.

Các mẹ nên chọn giường có kích thước phù hợp với không gian phòng ngủ. Mẹ bầu nên chọn giường rộng để có thể thoải mái xoay trở và không bị va chạm với người khác. Chọn giường có độ cao vừa phải để dễ dàng lên xuống và không bị ngã. Đặc biệt, các mẹ nên tránh những loại giường có góc cạnh sắc, có đầu giường cao. Đặc biệt, các mẹ nên bố trí nệm êm để đảm bảo giấc ngủ ngon, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

co-bau-co-kieng-mua-giuong-moi-khong-2

>>> Xem Thêm: Tìm Hiểu Mặc Lại Đồ Bầu Của Người Khác Có Sao Không?

Những kiêng kị khác đối với bà bầu

Ngoài quan niệm có bầu có kiêng mua giường mới không, bạn có biết rằng còn rất nhiều kiêng kị khác đối với bà bầu? Những kiêng kị này có nguồn gốc từ tập tục, văn hóa hoặc niềm tin của từng vùng miền, từng gia đình. Hãy cùng xem xét một số kiêng kị phổ biến sau đây nhé!

Kiêng đi thăm bà đẻ, ăn ốc, đến đám cưới: Theo quan niệm dân gian, khi mang thai, phụ nữ không nên đi thăm bà bầu vì sợ rằng sẽ “lấy” đi may mắn của người khác hoặc “hao” đi sinh khí của mình. Phụ nữ mang thai cũng không nên ăn ốc vì người ta quan niệm rằng thai nhi sẽ “bám” vào tử cung hoặc “lười” ra ngoài khi sinh con. Dân gian cũng quan niệm việc mẹ bầu đi đám cưới sẽ “gây phiền” cho người mới cưới hoặc “mất” đi phúc lộc của mình.

Kiêng cắt tóc, sắm đồ sơ sinh: Theo quan niệm dân gian, khi mang thai, phụ nữ không nên cắt tóc. Có quan điểm cho rằng cắt tóc sẽ đem lại cho mẹ bầu nhiều điềm xui. Cắt tóc sẽ cắt đi tuổi thọ của thai nhi và sức khỏe của mẹ bị giảm sút. Phụ nữ mang thai cũng không nên sắm đồ sơ sinh vì sợ rằng sẽ “mất” đi niềm vui khi sinh con hoặc “hút” đi khí vận của thai nhi.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là quan điểm dân gian, không có cơ sở kiểm chứng. Do vậy mẹ bầu không cần quá bận tâm. Các mẹ chỉ nên tập trung vào việc nghỉ ngơi, tẩm bổ để có sức khỏe, tốt cho sự phát triển của thai nhi.

co-bau-co-kieng-mua-giuong-moi-khong-5

Những điều cần làm để có thai kỳ khỏe mạnh

Các mẹ không cần quá lo lắng về những kiêng kị dân gian. Để có một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn, các mẹ cần lưu ý những điều sau đây nhé.

Ăn uống cân bằng, bổ sung vitamin và khoáng chất: Mẹ bầu nên ăn đủ các nhóm thực phẩm chất lượng, đa dạng và phong phú. Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, thịt, cá, trứng, sữa và các sản phẩm từ sữa. Các mẹ cũng nên bổ sung vitamin và khoáng chất theo chỉ định của bác sĩ, đặc biệt là acid folic, sắt, canxi và iốt.

Tập thể dục nhẹ nhàng, nghỉ ngơi đủ giấc: Tập thể dục nhẹ nhàng hàng ngày giúp mẹ duy trì sức khỏe, cải thiện tuần hoàn máu, giảm căng thẳng và chuẩn bị cho việc sinh con. Mẹ bầu nên chọn những bài tập phù hợp như đi bộ, yoga, bơi lội… Các mẹ nên nghỉ ngơi đủ giấc, tránh thức khuya và ngủ dậy muộn.

Thăm khám thai định kỳ, theo dõi sự phát triển của thai nhi: Trong suốt giai đoạn mang thai, mẹ bầu nên thăm khám thai định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ để kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình và thai nhi. Theo dõi sự phát triển của thai nhi qua các phương pháp siêu âm, xét nghiệm máu, niêm phong… Nếu mẹ có nhu cầu đặt lịch khám thai định kỳ, vui lòng liên hệ qua Tổng đài 0236.9999.868 nhé.

co-bau-co-kieng-mua-giuong-moi-khong-4

>>> Xem Thêm: Đèn Bắt Muỗi Có Ảnh Hưởng Đến Bà Bầu Không?

Kết luận

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc mẹ bầu có kiêng mua giường mới không. Các mẹ không cần quá bận tâm đến những kiêng kị dân gian vì chúng không có cơ sở khoa học. Việc các mẹ cần là bổ sung chế độ dinh dưỡng, tập thể dục lành mạnh để giúp mẹ và thai nhi phát triển khỏe mạnh.