Bà Bầu Nên Cắt Tóc Ngày Nào Tốt?

Theo như quan niệm dân gian mà ông cha ta đã truyền lại cho rằng bà bầu cắt tóc sẽ mang đến những điều tiêu cực. Trong thời kỳ mang thai, có rất nhiều điều mẹ bầu cần hạn chế, một trong số đó là các mẹ bầu không nên cắt tóc. Vậy, bà bầu nên cắt tóc ngày nào thì an toàn và mang lại nhiều may mắn? Cùng sannhi.pasteur.com.vn tìm hiểu ngay quan niệm cắt tóc trong bài dưới đây nhé!

Sự thật về việc cắt tóc của mẹ bầu

Bạn có thể đã nghe ông cha ta nói rằng bà bầu không được cắt tóc khi mang thai. Đây là một trong những tư tưởng phổ biến và lâu đời. Vậy, “bà bầu nên cắt tóc ngày nào“?

Theo quan niệm dân gian

Theo quan niệm dân gian thì mái tóc có thể giúp mẹ bầu bảo vệ khỏi cái lạnh cũng như tương đương với nguồn sinh lực. Việc bà bầu cắt tóc trong thời kỳ mang thai đồng nghĩa với việc đã cho đi một phần năng lượng sống. Điều này có thể rút ngắn đi tuổi thọ của mẹ bầu và mang đến những điểm xui xẻo cho gia đình.

Theo khoa học

Khi mẹ bầu mang thai, cơ thể sẽ tiết ra một loạt các nội tiết tố, bạn cũng có thể nhận thấy được thông qua độ dày và kết cấu của tóc. Nhiều mẹ bầu sẽ có mái tóc dày, óng mượt, trong khi đó cũng có một số mẹ bầu phải đối mặt với những tình trạng như mái tóc bị khô, xơ thưa thớt và tình trạng rụng tóc ngày càng nhiều. Đó là lí do mà nhiều mẹ bầu thắc mắc “bà bầu nên cắt tóc ngày nào”.

Khi mẹ bầu cắt tóc, cần lưu ý một số điều sau:

  • Không sử dụng các biện pháp làm đẹp cho tóc như các loại sản phẩm tạo kiểu thuốc xịt hay thuốc nhuộm,… Những sản phẩm này có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực gây ra một số vấn đề về sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi.
  • Trong một số trường hợp mẹ bầu đang điều trị y tế thì nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi cắt tóc.
  • Nếu mẹ bầu đang trong tình trạng bị rụng tóc nhiều, hãy nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi cắt tóc. Điều này có thể rụng tóc là do những nguyên nhân nghiêm trọng hơn.

ba-bau-nen-cat-toc-ngay-nao-1

Bà bầu nên cắt tóc ngày nào thì may mắn

Việc cắt tóc của bà bầu tùy thuộc theo phong tục, tập quán của từng địa phương, vùng miền. Có nhiều nơi, các mẹ bầu cần phải kiêng cắt tóc suốt cả thai kỳ. Cũng có nhiều nơi cho rằng việc cắt tóc vào mùng 1 âm lịch hàng tháng sẽ mang lại những lợi ích tốt đẹp cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Việc bà bầu nên cắt tóc vào ngày nào thì các mẹ phải lưu ý trước khi cắt tóc nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ để được tư vấn về tình trạng sức khỏe của mẹ để tránh những rủi ro xảy ra.

>>>> Tham khảo ngay: Tinh dầu đuổi muỗi có hại cho bà bầu không?

Những biện phá an toàn cho mẹ bầu muốn thay đổi kiểu tóc

Tránh sử dụng các loại hóa chất

Tránh sử dụng các biện pháp làm đẹp như uốn, duỗi, nhuộm, xịt và phủ bóng cho tóc. Các loại hóa chất có thể sẽ gây ảnh hưởng đến cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Tránh những tiệm làm tóc có quá đông người

Khi bà bầu làm tóc mà ngồi trong không gian quá đông người có thể gây mệt mỏi và choáng váng hay thậm chí là té ngã. Không những thế, khi tiệm quá đông đúc cũng có thể dẫn đếm nguy cơ lây nhiễm về các bệnh hô hấp và mất vệ sinh khi ở tiệm làm tóc. Nếu bạn muốn làm tóc ở quán quen của mình, hãy lên lịch hẹn vào thời gian vắng khách nhất nhé!

ba-bau-nen-cat-toc-ngay-nao-2

Một số cách giúp mẹ bầu chăm sóc tóc trong thai kỳ

Bà bầu nên cắt tóc ngày nào? Những biện pháp chăm sóc tóc cho mẹ bầu an toàn trong suốt thai kỳ:

  • Thường xuyên massage tóc với tinh dầu: Tinh dầu ô liu, dầu oải hương, dầu hoa cúc hay một số tinh dầu khác an toàn cho mẹ bầu sử dụng.
  • Thực hiện dưỡng tóc với hạt cà ri: Đây là một biện pháp được nhiều mẹ bầu lựa chọn giúp cho tóc phát triển một cách chắc khỏe, tạo được độ bóng đẹp cho tóc.
  • Chọn bộ dầu gội và dầu xả thích hợp.
  • Tỉa tóc định kỳ có thể giúp cho tóc khỏe mạnh và ngăn ngừa tình trạng tóc bị chẻ ngọn.
  • Không nên chải tóc khi ướt vì nó sẽ làm cho tóc của mẹ bầu dễ bị rụng hơn.
  • Không nên quá căng thẳng vì stress là nguyên nhân chính gây ra tình trạng rụng tóc ở mẹ bầu.

>>>> Xem thêm: Tìm hiểu bà bầu có kiêng mua giường mới không?

Trên đây là những thông tin về bà bầu nên cắt tóc ngày nào. Hy vọng với bài viết này sẽ mang đến cho mẹ những thông tin hữu ích và có thể chăm sóc mái tóc trong thai kỳ của mình một cách tốt nhất.

Nguồn tham khảo: Hellobacsi.com