Bà Bầu Có Nên Để Sáp Thơm Trong Phòng? Những Nguy Hiểm Tiềm Ẩn

ba-bau-co-nen-de-sap-thom-trong-phong

Sáp thơm là một loại sáp dùng để khử mùi được nhiều người ưa chuộng và sử dụng. Thế nhưng, chúng ta vẫn có những thắc mắc liệu rằng mùi hương của sáp thơm có gây ảnh hưởng đến sức khỏe không. Đặc biệt là đối với bà bầu có sức khỏe yếu hơn người bình thường thì liệu bà bầu có nên để sáp thơm trong phòng? Hãy cùng sannhi.pasteur.com.vn tìm hiểu ngay những thông tin khách quan về sáp thơm nhé!

Vì sao bà bầu thích sử dụng sáp thơm?

Bà bầu có nên để sáp thơm trong phòng không và tại sao bà bầu lại thích dùng sáp thơm để khử mùi? Nguyên nhân khiến các mẹ bầu lựa chọn sáp thơm là vì trong thời kỳ mang thai nội tiết tố thay đổi và lượng mồ hôi tiết ra nhiều gây nên mùi cơ thể khó chịu ở mẹ bầu. Thông thường thì các bác sĩ khuyên mẹ bầu nên sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên và mặc đồ rộng thoáng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Tuy nhiên, hiệu quả mang lại không đáng kể và chỉ trong thời gian ngắn. Chính vì thế, nhiều mẹ bầu đã lựa chọn sử dụng sáp thơm để giúp làm giảm đi những mùi khó chịu và sự ẩm mốc của căn phòng.

ba-bau-co-nen-de-sap-thom-trong-phong-1

Sáp thơm có gây ảnh hưởng đến bà bầu không?

Sáp thơm được cấu tạo từ sáp nến và các loại sáp thực vật hoặc sáp tổng hợp. Chúng có khả năng lấn át mùi trong phòng hoặc những không gian kín khác và không mang đến tác hại cho con người. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng sáp thơm đúng cách không nên quá lạm dụng để gây ra những ảnh hưởng tiêu cực như kích ứng cho não bộ và đường hô hấp.

Sáp thơm không thể khử được mùi tuyệt đối, chúng chỉ có thể giúp hạn chế được những mùi ẩm mốc trong phòng hay mùi trên xe ô tô,… Mùi hương này có thể giúp kích ứng não bộ dễ chịu chịu hơn, nhưng nếu sử dụng quá nhiều sáp thơm liên tục trong một khoangt hời gian dài thì sẽ gây ra những ảnh hưởng có hại cho người sử dụng.

>>>> Tham khảo ngay: Bà bầu ngửi mùi nước xả vải có sao không

Bà bầu có nên để sáp thơm trong phòng không?

“Bà bầu có nên để sáp thơm trong phòng không” là câu hỏi được nhiều mẹ bầu đặt ra nhất trong thời điểm hiện tại. Khi mẹ bầu để sáp thơm trong phòng cần lưu ý một số điều sau:

  • Nên lựa chọn mua loại sáp thơm có các thành phần hữu cơ từ nguyên liệu sáp cho đến thương hiệu uy tín. Những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như sáp ong, sáp dừa là lựa chọn tốt nhất cho mẹ bầu đảm bảo an toàn cho sức khỏe mẹ bầu.
  • Sử dụng sáp thơm có thể đậy nắp được để có thể điều chỉnh được lượng mùi tỏa ra theo mong muốn. Sau khi mùi hương tỏa ra được vài giờ thì có thể đóng nắp lại và có thể tái sử dụng lại nhiều lần. Điều này có thể giúp bạn có được cách sử dụng sáp thơm một cách hiệu quả, không phải hít thở trong bầu không khí của sáp thơm trong thời gian dài.
  • Diện tích phòng và lượng sáp thơm sử dụng vừa đủ. Với những căn phòng nhỏ, diện tích hẹp nếu phòng có quá nhiều mùi ẩm mốc hay những mùi khó chịu hãy hạn chế sử dụng sáp thơm. Khi dùng sáp thơm không nên đóng kín cửa, đảm bảo phòng được thoáng khí để mùi hương thoang thoảng không gây cảm giác khó chịu cho bà bầu.
  • Không nên sử dụng sáp thơm quá nhiều cho bà bầu. Nếu quá lạm dụng sáp thơm chúng có thể gây ra những tác dụng phụ dù sản phẩm sử dụng có nguồn gốc từ thiên nhiên.
  • Mẹ bầu đang mang thai nên cân nhắc thật kỹ lưỡng về việc sử dụng sáp thơm có thành phần tự nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

ba-bau-co-nen-de-sap-thom-trong-phong-4

 

Những lợi ích sáp thơm mang lại cho bà bầu

Bà bầu có nên để sáp thơm trong phòng không và sáp thơm mang lại những tác dụng gì cho mẹ bầu:

  • Giúp mẹ bầu thư giãn đầu óc trong suốt quá trình mang thai. Sáp thơm có thể lan tỏa mùi hương dịu nhẹ giúp cho hệ thống não bộ có thể giảm bớt căng thẳng.
  • Trong giai đoạn mang thai mẹ bầu thường xuyên bị mất ngủ chính vì thế sáp thơm có thể giúp giấc ngủ của mẹ bầu được ngon hơn, mẹ bầu có thể giảm bớt suy nghĩ và dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Nên mua sáp thơm cho bà bầu ở đâu?

Sáp được nhiều người yêu thích và sử dụng để khử mùi hôi và khó chịu. Chính vì thế, lượng sáp thơm được bày bán trên thị trường rất nhiều. Thế nhưng, khi mua sáp thơm cho bà bầu cần lưu ý những điều sau:

  • Mẹ bầu có thể mua sáp thơm trong các tiệm, shop bán đồ dành riêng cho bà bầu. Ở đây luôn cung cáp những mặt hàng an toàn cho cả mẹ và bé.
  • Tìm mua tại các cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng.

Các sàn thương mại điện tử bán hàng chính hãng có độ tin cậy cao.

>>>> Xem thêm: Bà bầu có nên cắt tóc cho người khác không?

ba-bau-co-nen-de-sap-thom-trong-phong-5

 

Đây là những thông tin chi tiết về giải đáp thắc mắc bà bầu có nên để sáp thơm trong phòng và những lợi ích mà sáp thơm mang lại cho mẹ bầu. Hy vọng với bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho mẹ bầu để có một thời kỳ mang thai khỏe mạnh.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp