Tìm Hiểu Ngay: Bà Bầu Có Được Dùng Lăn Nách Không?

Bà bầu có được dùng lăn nách không là câu hỏi được các mẹ bầu đặt ra nhiều nhất ở thời kỳ mang thai. Mẹ bầu thường lo lắng khi sử dụng lăn nách sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. Vậy, quan điểm này có đúng không? Hãy cùng sannhi.pasteur.com.vn tìm hiểu về sự thật dưới đây nhé!

Bà bầu trong thai kỳ bị hôi nách?

Trong thai kỳ của bà bầu mức độ nội tiết tố trong cơ thể sẽ thay đổi một mức đáng kể. Cơ thể tạo ra một lượng lớn hormone được gọi là estradiol khiến cho các tuyến mồ hôi và tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn bình thường. Đồng thời, khi mang thai hầu hết các mẹ bầu thường xuyên bị stress, căng thẳng điều này cũng có thể khiến cho mồ hôi tiết ra nhiều axit béo. Đây chính là nguyên nhân gây ra mùi hương khó chịu trên cơ thể của bà bầu. Các bộ phận chịu sự ảnh hưởng của tình trạng này là nách và bộ phận sinh dục của mẹ bầu.

Thêm nữa, mẹ bầu thường xuyên bổ sung một số loại thuốc bổ và thực phẩm được đưa vào cơ thể trong khoảng thời gian mang thai cũng gây tác động đến việc tạo ra mùi hôi khó chịu cho cơ thể mẹ. Do đó, dù ít hay nhiều thì mẹ bầu cũng đều có mùi ” bất thường” có thể gây ái ngại cho bản thân mình và những người xung quanh.

ba-bau-co-duoc-dung-lan-nach-khong-1

Bà bầu có được dùng lăn nách không?

Bà bầu có được dùng lăn nách không? Nếu như người bình thường khổ một vì mùi của “hôi nách” thì các mẹ bầu lại khổ gấp mười lần như thế. Với mong muốn cơ thể của mình có thể trở lại như bình thường nên đã có nhiều mẹ bầu lựa chọn sử dụng lăn nách. Nhưng lại lo lắng, liệu nó có gây ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng hay không?

Trong suốt quá trình mang thai, hầu hết mẹ bầu thường đặt an toàn của thai nhi lên hàng đầu. Thế nhưng, nếu mẹ bầu gặp phải tình trạng bị hôi nách mà không được điều trị kịp thời tình trạng này sẽ ngày càng nặng hơn và cũng có thể gây ảnh hưởng đến con. Các biện pháp bà bầu được khuyên dùng có thành phần từ thiên nhiên như dùng chanh và muối làm sạch vùng nách và mặc đồ thoáng mát. Tuy nhiên, hiệu quả của biện pháp này không được hiệu quả như mong muốn và chỉ trong thời gian rất ngắn.

Vậy, bà bầu có được dùng lăn nách không? Mẹ bầu thường thì không dám sử dụng lăn nách để khử mùi vì lo hóa chất có trong đó có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi. Thế nhưng, theo các chuyên gia, các bà bầu có thể sử dụng lăn khử mùi có nguồn từ hợp chất thiên nhiên hữu cơ. Và khi lựa chọn sản phẩm mẹ bầu nên lưu ý lựa chọn sản phẩm chính hãng.

>>>> Tham khảo: Bà bầu ngửi mùi nước hoa có sao không?

ba-bau-co-duoc-dung-lan-nach-khong-3

Cách lựa chọn lăn nách dành cho mẹ bầu

Thông thường thì các loại lăn nách được bán trên thị trường có chứa hàm lượng muối clorua và cồn để có thể ức chế sự hoạt động của các tuyến mồ hôi, qua đó có thể ngăn được mồ hôi tiết ra. Ngoài ra, lăn nách thường có mùi hương, trong 3 tháng đầu của thai kỳ các mẹ bầu thường bị ốm nghén mùi hương, và thường xuyên bị khó chịu và gây phản ứng khi tiếp xúc với mùi lạ. Điều này khiến cho mẹ bầu e ngại hơn trong việc sử dụng lăn nách trong thai kỳ.

Dưới đây là một số cách lựa chọn lăn nách cho bà bầu:

  • Nên lựa chọn các sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên.
  • Xem kỹ thành phần có trong sản phẩm và không nên sử dụng sản phẩm có chứa Aluminum đây là chất có khả năng gây ung thư.
  • Không được lựa chọn các sản phẩm có thành phần gây kích ứng cho bà bầu và có ảnh hưởng không tốt đến mẹ bầu và thai nhi.
  • Ưu tiên cho sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên và mùi hương dễ chịu tươi mát.
  • Lựa chọn mua sản phẩm ở cửa uy tín đáng tin cậy để tránh tình trạng mua phải hàng giả trên thị trường.
  • Lựa chọn những sản phẩm đã được kiểm chứng là an toàn và hiệu quả cho cả mẹ bầu và thai nhi.

ba-bau-co-duoc-dung-lan-nach-khong-2

Trên đây là những thông tin chi tiết giải đáp cho câu hỏi “bà bầu có được dùng lăn nách không” mà chúng tôi vừa cung cấp. Hy vọng với bài viết này sẽ mang đến cho mẹ bầu những thông tin thật hữu ích để có một thai kỳ khỏe mạnh.

>>>> Xem thêm: Bà bầu có nên để sáp thơm trong phòng không?

Câu hỏi thường gặp về bà bầu có được dùng lăn nách không

Ngoài những thông tin trên, dưới đây là một số câu hỏi được đặt ra nhiều nhất:

Dùng lăn nách có gây ảnh hưởng đến thai nhi không?

Để không gây ảnh hưởng đến bà bầu và thai nhi, các mẹ nên lựa chọn lăn nách chính hãng có nguồn gốc chiết xuất từ thiên nhiên. Có sự kiểm định an toàn cho cả mẹ và bé.

Tại sao không nên chọn sản phẩm có thành phần Aluminum?

Thành phần Aluminum là chất có thể gây ra tình trạng bị ung thư không an toàn cho mẹ bầu khi sử dụng.

Tại sao bà bầu lại bị hôi nách?

Trong quá trình mang thai của mẹ bầu, hầy hết các bà mẹ đều bị căng thẳng và stress vì thế có thể khiến cho mồ hôi tiết ra nhiều axit béo và khiến cho mùi hôi khó chịu.

Dùng chanh và muối trị hôi nách được không?

Chanh và muối có thể giúp làm sạch vùng da dưới nách và kìm hãm mồ hôi trong khoảng thời gian rất ngắn. Chính vì thế, nhiều mẹ bầu lựa chọn sử dụng lăn nách để có thể áp chế được mùi lâu hơn.

Nguồn tham khảo: hellobacsi.com