Ban Ngày Có Nên Bật Đèn Cho Trẻ Sơ Sinh Không?

ban-ngay-co-nen-bat-den-cho-tre-so-sinh

Bạn đang thắc mắc liệu ban ngày có nên bật đèn cho trẻ sơ sinh không và đèn ánh sáng mạnh gây ảnh hưởng như thế nào đến trẻ? Hãy cùng sannhi.pasteur.com.vn tìm hiểu khách quan về về việc bật đèn cho trẻ sơ sinh ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Những ảnh hưởng của ánh sáng đèn đến sức khỏe của trẻ

Những ảnh hưởng mà đèn có thể mang lại cho trẻ sơ sinh mà mẹ cần lưu ý:

Khiến bé khó chìm vào giấc ngủ

Việc liên tục tiếp xúc với ánh sáng của đèn nhân tạo có thể gây ảnh hưởng đến nhịp sinh học của trẻ sơ sinh do bị ức chế sản sinh melatonin. Đây là một loại hormone tiết ra từ tuyến tùng của não bộ.

Melatonin sản sinh ra càng nhiều có thể giúp bé càng dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Tuy nhiên hormone melatonin lại có mối liên hệ mạt thiết với ánh sáng. Khi ánh sáng càng mạnh thì tuyến tùng bên trong não bộ sẽ càng ít tiết ra melatonin hơn và khiến bé khó chìm vào giấc ngủ.

ban-ngay-co-nen-bat-den-cho-tre-so-sinh-1

Trẻ sơ sinh bị suy giảm hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch ở trẻ sơ sinh là yếu tố rất quan trong cho sự phát triển của bé và có thể giúp bé chống lại các loại vi khuẩn và đẩy lùi dịch bệnh.

Trong khi đó, hệ miễn dịch ở trẻ có thể sẽ được quyết định trong lúc cơ thể của bé ngủ sâu giấc. Nếu để trẻ sơ sinh ngủ dưới ánh sáng đèn quá mạnh có thể gây ra cản trở đến quá trình nghỉ ngơi của bé và cũng có thể kéo theo sự suy giảm hệ miễn dịch ở trẻ sơ sinh.

Ảnh hưởng đến thị lực của bé

Khi ánh sáng của đèn quá mạnh không chỉ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé mà còn làm giảm đi hệ miễn dịch gây ảnh hưởng đến thị lực của trẻ. Chính vì thế, việc ban ngày có nên bật đèn cho trẻ sơ sinh không thì mẹ cần phải hết sức cân nhắc và tham khảo ý kiến của bác sĩ để được đưa ra lời khuyên hợp lý.

>>>> Tham khảo ngay: Phòng Trẻ Sơ Sinh Có Nên Mở Cửa Sổ Vào Ban Đêm Không?

ban-ngay-co-nen-bat-den-cho-tre-so-sinh-2

Ban ngày có nên bật đèn cho trẻ sơ sinh không?

Ban ngày bật đèn cho trẻ sơ sinh có thể giúp bé phát triển một cách tốt nhất. Giúp bé điều tiết được chu kỳ sinh học và có một giấc ngủ ngon hơn. Không những thế, còn có thể cải thiện được giấc ngủ của bé, đồng thời cũng có những ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng và tăng cường sự phát triển của hệ thần kinh ở trẻ sơ sinh.

Tuy nhiên, việc có nên bật đèn vào ban ngày cho trẻ sơ sinh hay không thì mẹ cũng cần cân nhắc và tùy vào từng tình huống để không mang lại những ảnh hưởng tiêu cực đến em bé của mình.

Những lợi ích khi bật đèn ban ngày cho trẻ sơ sinh

Ban ngày có nên bật đèn cho trẻ không và những lợi ích mang lại cho bé:

Giúp bé có thể thức dậy dễ dàng: Ánh sáng ban ngày có thể giúp bé nhận biết được là thời gian đang trong ngày và có thể tạo được những điều kiện tốt nhất để bé thức đậy. Ngoài ra, việc bật đèn vào ban ngày còn có thể tạo được thói quen về giấc ngủ cho bé.

Ánh sáng tự nhiên có thể giúp cho sự phát triển của thị giác và não bộ một cách toàn diện nhất.

Bật đèn ban ngày tạo ra một môi trường sống sáng sủa nhất và thúc đẩy được sự tương tác của bé với các thành viên trong gia đình.

ban-ngay-co-nen-bat-den-cho-tre-so-sinh-3

Một số điều cần lưu ý khi bật đèn vào ban ngày cho trẻ sơ sinh

Mặc dù việc bật đèn vào ban ngày có thể mang lại những lợi ích cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, mẹ cũng cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Không sử dụng đèn quá sáng để đảm bảo rằng ánh sáng không thể gây kích thích mạnh cho bé.
  • Giữ khoảng cách nhất định với mắt của bé để tránh làm tổn thương đến mắt.

>>>> Xem thêm: Có Nên Cho Trẻ Sơ Sinh Ra Khỏi Phòng Không?

Trên đây là những thông tin giải đáp chi tiết về vấn đề ban ngày có nên bật đèn cho trẻ sơ sinh không mà Pasteur vừa tổng hợp được. Hy vọng với bài viết này có thể mang lại cho mẹ những thông tin hữu ích để giúp con phát triển tốt hơn.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp