Có Nên Cho Trẻ Sơ Sinh Ra Khỏi Phòng Không?

Có nên cho trẻ sơ sinh ra khỏi phòng không? Chắn hẳn đây là câu hỏi đang được đặt ra nhiều nhất đối với những người lần đầu tiên làm cha mẹ. Khi trẻ mới được sinh ra sức đề kháng yếu cần được chăm sóc đặc biệt. Vì thế, hãy cùng sannhi.pasteur.com.vn tìm hiểu xem trẻ sơ sinh ra khỏi phòng được không nhé!

Trẻ sơ sinh khoảng bao lâu thì được ra ngoài?

Từ thời ông bà ta, các cụ đã rất cẩn thận trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh. Theo những quan niệm ngày xưa cho rằng, trẻ sơ sinh khi mới sinh ra đang còn rất yếu ớt, chính vì thế thể trạng cũng tâm linh hay còn được gọi tên khác “yếu bóng vía”. Việc kiêng cữ hay cho bé ra ngoài gặp người lạ sẽ gặp phải vía khiến cho bé quấy khóc, ốm yếu và rất chậm lớn. Vì vậy, việc có nên cho trẻ sơ sinh ra khỏi phòng không thì mẹ cần phải hết sức cân nhắc.

Có nên cho trẻ sơ sinh ra khỏi phòng không thì trên thực tế việc kiêng cữ và việc gìn cho các bé là đúng bởi trẻ sơ sinh có hệ miễn dịch đang còn yếu, việc ra khỏi phòng sớm không thể tránh khỏi trẻ tiếp xúc với người lạ hay những nguồn bệnh sẽ khiến bé dễ bị nhiễm bệnh và ốm.

Tuy nhiên, mẹ cũng không nên quá khắt khe trong việc kiêng cữ. Đối với nhưng bé đủ tháng từ 1 – 2 tháng thì mẹ có thể cho bé ra ngoài đi dạo để bé có thể khám phá và thích nghi với môi trường bên ngoài.

Ngoài ra, mẹ cũng có thể tận dụng được khoảng thời gian này để hít thở không khí và giảm stress. Cho trẻ tắm nắng và hấp thu được vitamin D tốt cho sự phát triển của bé.

Khi bé đã quen với môi trường bên ngoài, sau khoảng 3 – 4 tháng có thể cho bé đi xa hơn.

co-nen-cho-tre-so-sinh-ra-khoi-phong-1

Những lưu ý khi mẹ cho bé ra khỏi phòng

Có nên cho trẻ sơ sinh ra khỏi phòng không và những lưu ý mẹ cần phải biết khi cho bé ra ngoài:

  • Mẹ nên xem thời tiết có thích hợp để cho bé ra ngoài hay không.
  • Chuẩn bị trang phục cho bé phù hợp với thời tiết và nhiệt độ bên ngoài môi trường. Mẹ cần giữ ấm cho cổ và chân của bé nhất là vào những ngày có thời tiết lạnh.
  • Đối với bé sơ sinh đang có hệ miễn dịch yếu mẹ không nên cho bé đến những nơi kín và đông người, chật chội sẽ khiến việc lưu thông khí không tốt, dễ lây bệnh cho bé. Đặc biệt là bệnh truyền nhiễm hô hấp và tiêu hóa sẽ gây nguy hiểm cho bé.
  • Mẹ nên di chuyển bằng phương tiện cá nhân như ô tô gia đình hay taxi. Hạn chế cho trẻ di chuyển bằng những phương tiện công cộng.
  • Mang theo vận dụng cần thiết cho bé như khăn, mũ, bỉm và sữa để dự phòng.
  • Không những thế, theo kinh nghiệm của các bà để lại thì khi ra ngoài, mẹ nên mang theo củ tỏi để tránh tà khí gây hại cho bé. Theo khoa học tỏi cũng có tác dụng giúp diệt khuẩn mẹ hãy yên tâm nhé.

>>>> Tham khảo thêm: Mẹo Dân Gian Chữa Vặn Mình Ở Trẻ Sơ Sinh Hiệu Quả

co-nen-cho-tre-so-sinh-ra-khoi-phong-2

Những lợi ích khi cho trẻ ra ngoài

Có nên cho trẻ sơ sinh ra khỏi phòng và những lợi ích khi cho trẻ ra khỏi phòng mẹ nên biết để chăm sóc bé tốt hơn:

  • Bé có thể húp thụ được vitamin D từ ánh nắng mặt trời có thể giúp cho sự phát triển xương ở bé tốt hơn.
  • Ngoài ra, khi cho bé đi dạo mẹ cũng có thể giảm được nguy cơ mắc chứng trầm cảm sau sinh. Không những thế, việc này cũng có thể mang đến cho người mẹ cảm giác hạnh phúc và dễ chịu hơn trong việc chăm sóc bé.

co-nen-cho-tre-so-sinh-ra-khoi-phong-3

Trên đây là những thông tin về có nên cho trẻ sơ sinh ra khỏi phòng không và những lợi ích khi cho bé ra ngoài mẹ nên biết. Nếu bạn còn có thắc mắc gì về vấn đề này và cần bác sĩ giải đáp thì đừng quên liên hệ ngay đến Pasteur để được tư vấn nhanh nhất nhé!

>>>> Xem thêm: Tại Sao Trẻ Sơ Sinh Quơ Tay Chân Liên Tục Không Chịu Ngủ?

Nguồn tham khảo: hellobacsi.com