Em Bé 2 Tháng Tuổi Đi Xe Khách Được Không?

Khi mẹ có em bé, mẹ luôn muốn cho con mình được đi khắp nơi và khám phá mọi điều mới mẻ. Thế nhưng, câu hỏi được đặt ra là liệu em bé 2 tháng tuổi đi xe khách được không hay những điều cần lưu ý khi cho bé đi xe khách đường dài mà mẹ cần biết. Cùng sannhi.pasteur.com.vn tìm hiểu ngay thông tin chi tiết về vấn đề đi xe khách trong bài viết dưới đây nhé!

Em bé 2 tháng tuổi đi xe khách được không?

Nhiều mẹ hay hỏi liệu “em bé 2 tháng tuổi đi xe khách được không” thì việc có nên cho bé đi xe khách hay không mẹ cần hết sức cân nhắc về những vấn đề dưới đây:

Theo dõi sức khỏe của bé

Trong giai đoạn đầu đời của bé mẹ cần chăm sóc bé một cách cẩn thận để đảm bảo về sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ. Hệ thông miễn dịch ở trẻ sơ sinh vẫn đang trong quá trình phát triển và dễ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố môi trường xung quanh. Chính vì thế, mẹ phải đảm bảo sức khỏe của bé được ổn định trong suốt thòi gian di chuyển trên xe.

Có những rủi ro trong chuyến đi

Khi cho bé đi xe khách có thể sẽ gây ra những tác động tiêu cực đối với sức khỏe của bé trong quá trình đi. Khi bé tiếp xúc với người lạ và tiếng ồn, vi khuẩn có trong môi trường xung quanh khiến bé dễ mắc bệnh về đường hô hấp hay rối loạn tiêu hóa gây lo lắng cho mẹ.

em-be-2-thang-tuoi-di-xe-khach-duoc-khong-1

Lưu ý trước khi cho em bé đi xe khách

Em bé 2 tháng tuổi đi xe khách được không và mẹ cần lưu ý những gù trước khi cho bé đi xe khách để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé:

Tham khảo ý kiến của bác sĩ và nhận lời khuyên

Trước khi mẹ đưa ra quyết định có nên cho bé đi xe khách hay không thì mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và tiến hành kiểm tra sức khỏe của em bé. Bác sĩ sẽ đưa ra những đánh giá khách quan nhất về tình hình của bé xem liệu bé có đủ khả năng để chịu đựng được những yếu tố trên xe như: tiêng ồn, độ rung và thay đổi khí hậu trong suốt chuyên đi hay không.

>>>> Tham khảo ngay: Ban Ngày Có Nên Bật Đèn Cho Trẻ Sơ Sinh Không?

Thực hiện tiêm phòng và bảo vệ

Để đảm bảo an toàn nhất cho bé trong chuyến đi, mẹ cần cho bé được tiêm đủ các loại vắc xin cần thiết trước chuyến đi. Việc tiêm vắc xin này sẽ giúp bé tăng cường được hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc những loại bệnh nguy hiểm.

Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cho bé

Mẹ cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cho bé như: núm vú, tã, quần áo thay thế cùng với những vận dụng cần thiết khác. Điều này có thể giúp mẹ dễ dàng quản lý được bé trong suốt quá trình di chuyển trên xe.

Lựa chọn thời gian cho chuyến đi

Mẹ nên lựa chọn thời gian phù hợp với lịch ngủ cũng như ăn của trẻ. Mẹ tránh cho con đi trong khoảng thời gian khi bé em bé thường ngủ hay bú sữa để không làm đảo lộn thời gian của bé khiến bé cảm thấy khó chịu và quấy khóc.

Tránh tiếp xúc với những người bệnh

Không để bé tiếp xúc với người lạ hay những người đang có triệu chứng bệnh hoặc có khả năng truyền bệnh cho bé. Bệnh và virus có thể dễ dàng lây lan trong môi trường công cộng, em bé có sức đề kháng yếu và bị nhiễm phải.

Vệ sinh và thay tã thường xuyên cho bé

Mẹ nên thay tã thường xuyên cho bé để bé không bị khó chịu và nóng khiến bé quấy khóc, không chịu ngủ. Giữ cho tay chân của bé luôn được sạch sẽ để ngăn ngừa bệnh tật.

em-be-2-thang-tuoi-di-xe-khach-duoc-khong-2

Trường hợp không nên cho em bé 2 tháng tuổi đi xe khách

Em bé 2 tháng tuổi đi xe khách được không là tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bé. Dưới đây là một số trường hợp không nên cho bé đi xe khách mẹ cần lưu ý:

Em bé đang bị ốm: Nếu em bé của bạn đang có các triệu chứng như ho, sốt, sổ mũi thì mẹ cần phải cân nhắc về việc có nên cho bé đi xe khách hay không. Khi đưa bé đi xe khách trong tình trạng sức khỏe không tốt có thể làm tăng thêm nguy cơ biến chứng.

Chuyến đi quá dài: Đối với những chuyến đi quá dài có thể gây căng thẳng cho bé do thời gian ở trên xe quá lâu và môi trường mới lạ. Mẹ cần cân nhắc về khoảng cách cũng như thời gian trước khi quyết định có nên đưa bé đi xa không.

em-be-2-thang-tuoi-di-xe-khach-duoc-khong-3

Việc em bé 2 tháng tuổi đi xe khách được không có thể thể thực hiện được nếu mẹ tuân thủ đúng theo các nguyên tắc và bảo vệ an toàn cho bé. Tuy nhiên, trước khi mẹ đưa ra quyết định mẹ cần tham khảo ý kiến của bác sĩ kiểm tra tình hình sức khỏe của bé nhé!

>>>> Xem thêm: Phòng Trẻ Sơ Sinh Có Nên Mở Cửa Sổ Vào Ban Đêm Không?

Nguồn tham khảo: Tổng hợp