Bà Bầu Bị Tiểu Đường Thai Kỳ Ăn Nho Được Không?

ba-bau-bi-tieu-duong-thai-ky-an-nho-duoc-khong

Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn nho được không? Khi mẹ bầu đang mang thai, sẽ rất băn khoăn về thực đơn ăn uống sao cho hợp lý và đầy đủ chất dinh dưỡng. Nho được lựa chọn là một loại trái cây với hàm lượng chất dinh dưỡng cao, vậy bà bầu ăn được nho không. Cùng sannhi.pasteur.com.vn tìm hiểu ngay về những lợi ích mà quả nho mang lại nhé!

Thành phần dinh dưỡng có trong quả nho

Để biết bà bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn nho được không thì bạn cần biết về những thành phần dinh dưỡng có trong quả nho sẽ mang lại những lợi ích gì và có gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu hay không. Trong thành phần của quả nho có chứa từ 75 – 85% nước và các chất quan trọng khác như hlobaphene, acid galic, acid silicic và một số chất khác. Không những thế, nho còn chứa hàm lượng chất vitamin dồi dào như vitamin B1, B2, B6,… cùng với sắt và các chất enzyme. Đặc biệt có chứa 18 – 33% là đường glucozo và fructose.

Thành phần của nho có thể gây hại cho người bị tiểu đường

Qủa nho có chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và hệ tim mạch, bổ gan, bổ thận, lợi tiểu và thông khí huyết chống oxy hóa. Ngoài ra, còn giúp bảo vệ tốt các tế bào trong cơ thể. Tuy nhiên, trong thành phần của nho cũng có chứa hàm lượng glucozo có thể hấp thu vào cơ thể khi duy trì ăn một lượng lớn nho.

Theo như nghiên cứu thì 100g quả nho sẽ có đến 68 calo và có từ 10 – 12g đường trong đó. Khi những người bị bệnh tiểu đường ăn quá nhiều nho sẽ làm tăng hàm lượng cholestero gây tác động tiêu cực đến chỉ số đường huyết và làm tăng hàm lượng đường có trong máu.

Không những thế, ngoài chứa nhiều glucozo, nho còn có thể làm rối loạn đến chỉ số đường huyết và khiến cho sức khỏe của bệnh nhân không ổn định. Chính vì thế, đối với những người bị tiểu đường thì nên hạn chế việc ăn nho và nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tiêu thụ các loại thực phẩm có chứa đường vào cơ thể.

ba-bau-bi-tieu-duong-thai-ky-an-nho-duoc-khong-1

Nho mang lại những lợi ích gì cho mẹ bầu

Giúp kiểm soát được viêm khớp và tình trạng hen suyễn

Với đặc tính chống viêm ở nho có thể giúp kiểm soát được bệnh viêm khớp và hen suyễn khi phụ nữ đang mang thai. Độ ẩm trong phổi tăng nhờ có đặc tính hydrat hóa trong quả nho, mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ có thể ngăn ngừa được những cơn hen suyễn.

Giúp cải thiện được hệ miễn dịch ở mẹ bầu

Trong quả nho có chứa nhiều chất chống oxy hóa như flavonol, anthocyanin, linalool và các chất khác đều giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng cho mẹ bầu và mỗi khi mẹ bầu ăn nho cũng là cách để tăng sức đề kháng khi mang đang mang thai.

Làm giảm các cơn chuột rút

Trong quả nho có chứa hàm lượng magie dồi dào. Magie là một trong những chất quan trong nhất mà mẹ bầu cần bổ sung trong quá trình mang thai. Khi tiểu đường thai kỳ ăn nho giúp bổ sung thêm hàm lượng magie hỗ trợ điều trị tình trạng chuột rút khi mang thai, làm giảm những cơn đau vì chúng tham gia vào quá trình dẫn truyền các thần kinh cơ.

>>>> Lưu ngay: Cùng tìm hiểu tiểu đường thai kỳ ăn bắp cải được không?

ba-bau-bi-tieu-duong-thai-ky-an-nho-duoc-khong-2

Hỗ trợ làm giảm tình trạng táo bón

Vì nho có chứa rất nhiều chất xơ nên được coi là một trong những loại thuốc nhuận tràng tự nhiên. Loại quả này có thể giúp cho các bà bầu làm giảm đi chứng táo bón khi mang thai và đẩy hệ tiêu hóa hoạt động một cách trơn tru hơn.

Bảo vệ tốt cho hệ tim mạch

Khi phụ nữ đang mang thai có thể gặp một số vấn đề về tim mạch. Dưỡng chất polyphenol được tìm thấy trong quả nho có công dụng hỗ trợ và bảo vệ hệ thống tim mạch.

Bổ sung hàm lượng sắt cho bà bầu

Khi mang thai, mẹ bầu phải bổ sung những loại thực phẩm có chứa nhiều thành phần sắt. Trong đó, nho là loại trái cây bổ máu mà hầu hết các mẹ bầu đều lựa chọn để có thể duy trì độ huyết sắc tố khỏe mạnh.

Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn nho được không?

Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn nho được không? Tương tự như những người bị mắc bệnh tiểu đường thì khi phụ nữ tiểu đường thai kỳ cũng nên tránh tránh các loại thực phẩm có thể làm tăng chỉ số đường huyết và gây hại đến sức khỏe. Vì đối với những người bình thường, lượng đường huyết khi tăng lên sẽ gây nên những ảnh hưởng không nhỏ đến cơ thể. Còn đối với những người bị tiểu đường thai kỳ lượng đường thay đổi sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Chính vì thế, trước khi sử dụng thực phẩm hay ăn những loại trái cây đặc biệt là nho, bạn nên tìm hiểu và nhận sự tư vấn của bác sĩ để có thể điều chỉnh phù hợp.

Khi bà bầu thèm ăn nho thì tốt nhất nên giảm dần lượng tiêu thụ ăn sau bữa ăn chính và chỉ nên ăn ít hơn 1 lần trong một tuần. Bên cạnh đó, nếu mẹ bầu ăn các loại trái cây có ít đường như bưởi, thanh long và táo có thể giúp làm giảm cảm giác thèm nho.

Người bị bệnh tiểu đường thai kỳ ăn nho cần lưu ý những điều gì?

Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn nho được không? Mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn nho nhưng cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Không nên ăn quá nhiều nho trong 1 tuần.
  • Nên mua nho có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.
  • Nên ưu tiên lựa chọn những loại nho ngọt và hạn chế ăn nho chua vì sẽ gây ảnh hưởng đến dạ dày.
  • Đối với những bà mẹ bầu bị mắc chứng khó tiêu, béo phì hay dị ứng thì không nên ăn nho để tránh gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.
  • Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tiêu thụ nho.

ba-bau-bi-tieu-duong-thai-ky-an-nho-duoc-khong-3

Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn nho được không? Bà bầu có thể ăn được nho. Tuy nhiên, đối với những người bị tiểu đường thai kỳ cần liên hệ đến các bác sĩ uy tín để được tư vấn và đưa ra những lời khuyên phù hợp với bệnh tình của mình.

>>>> Tham khảo: Người bị tiểu đường thai kỳ ăn rau mồng tơi được không?

Nguồn tham khảo: Dược phẩm Đông Tây