Tìm Hiểu Tiểu Đường Thai Kỳ Ăn Cherry Được Không?

tieu-duong-thai-ky-an-cherry-duoc-khong

Bà bầu khi mang thai cần được bổ sung lượng lớn vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể để đảm bảo mẹ và có đủ chất. Thông thường, các mẹ thường hay lựa chọn ăn trái cây hàng ngày để bổ sung những dưỡng chất còn thiếu. Vậy, liệu tiểu đường thai kỳ ăn cherry được không và nó mang lại những lợi ích gì cho mẹ bầu? Cùng sannhi.pasteur.com.vn tìm hiểu ngay thông tin khách quan nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Những dưỡng chất có trong quả cherry mẹ cần biết

Quả cherry là một loại quả có hình dáng gần giống như quả mận, mơ hay quả đào. Loại quả này có chứa hàm lượng calo thấp nhưng lại chứa lượng lớn chất dinh dưỡng và các thành phần hoạt tính sinh học có lợi cho sức khỏe. Cherry có chứa hàm lượng chất xơ, các loại vitamin, kali, polyphenol và một số chất dinh dưỡng khác. Theo như các đánh giá đã được công bố thì cherry được chia làm hai loại là cherry ngọt và cherry chua.

Hầu hết những loại cherry ngọt được sử dụng ăn trực tiếp hay ép lấy nước. Cherry chua thường được mọi người sử dụng để chế biến thành các món ăn dinh dưỡng. Vậy, liệu tiểu đường thai kỳ ăn cherry được không?

tieu-duong-thai-ky-an-cherry-duoc-khong-1

Những tác dụng của quả cherry đối với mẹ bầu

Một trong những thắc mắc khác của các sản phụ là quả cherry mang lại những lợi ích gì cho mẹ bầu và tiểu đường thai kỳ ăn cherry được không:

Mẹ bầu ăn quả cherry giúp tăng cường sức đề kháng

Trong chu kỳ mang thai, hệ miễn dịch ở mẹ bầu trở nên kém đi vì phải bảo vệ cùng một lúc 2 cơ thể, chính vì thế việc tăng cường thêm sức đề kháng là điều hết sức cần thiết và được quan tâm.

Trong quả cherry (quả anh đào) có chứa hàm lượng lớn các loại vitamin C lành mạnh với đặc tính giúp chống oxy hóa. Loại vitamin này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc loại bỏ được các gốc tự do có thể gây ra các bệnh về nhiễm trùng và một số bệnh khác.

Không những thế, khi mẹ bầu tiêu thụ quả cherry còn có thể bổ sung thêm hàm lượng flavonoid cho cơ thể. Đây được coi là một trong những chất chống oxy hóa do thực vật tạo ra với tác dụng chống lại các nhiễm trùng và tăng sức mạnh cho hàng rào miễn dịch.

Hỗ trợ phát triển não bộ ở thai nhi

Anthocyanins có trong quả cherry sẽ giúp bảo vệ được các tế bào hệ thần kính và giúp thúc đẩy sức khỏe não bộ của thai nhi trong bụng. Không những thế, việc mẹ bầu tiêu thụ quả cherry cũng giúp mẹ cải thiện được chứng hay quên trong quá trình mang thai.

Ngăn ngừa tình trạng bị thiếu máu ở mẹ bầu

Mẹ bầu tiểu đường thai kỳ ăn cherry được không? Quả cherry không những ngon mà còn có chứa hàm lượng sắt lớn có lợi trong việc hỗ trợ mẹ bầu bổ sung thêm chất sắt ngăn ngừa tình trạng thiếu máu khi đang mang thai.

Giúp mẹ bầu cải thiện được giấc ngủ ngon hơn

Thông thường khi mang thai mẹ bầu thường khó chịu bởi chứng mất ngủ của mình. Hàm lượng hormone melatonin có trong quả cherry là một loại nội tiết tố có khả năng giúp ngủ ngon hơn. Chình vì thế, trong giai đoạn đang mang thai nếu mẹ bầu đang bị chứng mất ngủ thì hãy thử bổ sung một ly nước ép cherry nhé.

tieu-duong-thai-ky-an-cherry-duoc-khong-2

Hỗ trợ tiêu hóa cho mẹ bầu

Một trong những vấn đề mà phụ nữ mang thai đều gặp là tình trạng táo bón. Quả cherry có chứa hàm lượng chất xơ đây là sự thay thế lý tưởng cho thuốc nhuận tràng thường được các mẹ sử dụng. Việc tiêu thụ quả cherry này sẽ hỗ trợ cân bằng hoạt động của ruột cũng như giúp loại bỏ đi những vấn đề về táo bón.

Giúp duy trì huyết áp luôn được ổn định

Hàm lượng kali có trong cherry có tác dụng ngăn ngừa hiện tượng tích nước và giúp kiểm soát được huyết áp trong cơ thể bà bầu. Chính vì thế, khi mẹ bầu ăn quả cherry sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng bị giật tiền sản khi đang mang thai.

Tăng thêm nguồn năng lượng cho cơ thể

Khi mang thai, bà bầu luôn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, stress và không có sức. Nhờ hàm lượng nước cao trong quả cherry sẽ kịp thời bổ sung nguồn năng lượng cũng như làm giảm tình trạng mệt mỏi thường gặp trong thời kỳ này.

>>>> Tham khảo ngay: Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn nho được không?

Hỗ trợ cải thiện tình trạng đau nửa đầu khi mang thai

Theo các bác sĩ chứng đau nửa đầu có thể làm cho hormone estrogen bị dao động hoặc gặp tình trạng bị tiền sản giật khi đang mang thai. Chính vì thế, bạn có thể tiêu thụ thêm quả cherry để hỗ trợ tình trạng giảm đau nửa đầu.

Mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn cherry được không?

Những bà bầu bị mắc bệnh tiểu đường thai kỳ cần phải giữ cho lượng đường huyết ổn định và trong phạm vi được khuyến nghị. Một trong những cách kiểm soát lượng đường huyết là phải kiểm soát lượng carbohydrate hay carb được nạp vào cơ thể.

Chính vì thế, đối với những người bị tiểu đường thai kỳ chỉ có thể tiêu thụ các loại thực phẩm, rau, củ, quả không có chứa tinh bột và đường.

Vì khả năng dung nạp carbohydrate của mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Chính vì thế mẹ cần đo lượng huyết trước và sau khi ăn quả anh đào để có thể điều chỉnh được khẩu phần ăn cho phù hợp.

tieu-duong-thai-ky-an-cherry-duoc-khong-3

 

Lợi ích của quả cherry đối với bệnh nhân tiểu đường thai kỳ

Nhiều nghiên cứu cho thấy quả cherry có lợi cho việc kiểm soát được lượng đường trong máu và làm giảm nguy cơ của bệnh tiểu đường và các biến chứng khác. Trong quả cherry chua hay quả cherry ngọt đều có chứa hàm lượng lớn polyphenol và các loại vitamin C giúp ngăn ngừa và làm giảm các vấn đề về viêm và stress oxy hóa.

Tuy nhiên, trước khi tiêu thụ quả cherry, bà bầu cần tiến hành kiểm tra lượng đường huyết và tham khảo ý kiến của bác sĩ để nhận được những lời khuyên hữu ích. Mẹ cần điều chỉnh khẩu phần ăn cho phù hợp nếu thấy bất thường trong đường huyết.

Bà bầu ăn quả cherry cần lưu ý điều gì?

Việc bà bầu tiêu thụ quả cherry rất có lợi. Tuy nhiên, mẹ cần phải lưu ý một số điều dưới đây:

  • Mẹ cẩn thận bị dị ứng với quả cherry bởi đây là loại quả có khả năng chống viêm nhưng chúng có thể gây nên những phản ứng dị ứng ở phụ nữ đang mang thai.
  • Ăn lượng quả cherry vừa và đủ, không nên ăn quá nhiều cherry để tránh gây ra các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi và bị đau dạ dày.
  • Bà bầu bị mắc bệnh tiểu đường thai kỳ ăn cherry được không? Mẹ nên hạn chế ăn quả cherry bởi nó có vị ngọt tự nhiên đậm đà do hàm lượng đường có trong quả rất cao.
  • Mẹ nên chọn quả cherry tươi và mua tại những nơi uy tín.

>>>> Xem thêm: Người bị tiểu đường thai kỳ ăn rau mồng tơi được không?

tieu-duong-thai-ky-an-cherry-duoc-khong-4

Trên đây là những thông tin chi tiết giải đáp cho vấn đề mắc bệnh tiểu đường thai kỳ ăn cherry được không và những lưu ý mẹ bầu cần biết khi ăn quả cherry. Nếu bạn còn có thắc mắc gì về vấn đề này thì đừng quên liên hệ ngay đến Pasteur để được các bác sĩ tại đây tư vấn và thăm khám nhanh nhất nhé!

Nguồn tham khảo: hellobacsi.com