Bà Bầu Bị Tiểu Đường Thai Kỳ Ăn Dưa Lưới Được Không?

Như đã biết thì trái cây là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn uống của người phụ nữ khi đang mang thai. Dưa lưới cũng được liệt kê trong danh là một trong những loại quả mang lại nhiều chất dinh dưỡng nhất. Tuy nhiên, mẹ bầu đang băn khoăn không biết bị tiểu đường thai kỳ ăn dưa lưới được không? Để hiểu một cách khách quan hơn về dưa lưới hãy cùng sannhi.pasteur.com.vn đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Bà bầu đang bị tiểu đường thai kỳ ăn dưa lưới được không?

Dưa lưới là một loại trái cây không thể bỏ lỡ trong thời kỳ đang mang thai. Thế nhưng, nhiều người vân đang không biết khi bị tiểu đường thai kỳ ăn dưa lưới được không?

Theo như các chuyên gia về dinh dưỡng người Mỹ đã từng chia sẻ, chỉ số đường huyết có trong quả dưa lưới rất thấp, có thể tiêu hóa chậm và không có khả năng gây đột biến lượng đường huyết có trong máu. Không những thế, trong dưa lưới còn chứa chất điện giải và các chất dinh dưỡng khác với khả năng cân bằng chất lỏng ở cơ thể, giúp ngăn ngừa mất nước và duy trì mức năng lượng cho mẹ bầu một cách tuyệt vời. Chính vì thế, khi mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ vẫn có thể yên tâm ăn dưa lưới trong quá trình đang mang thai.

tieu-duong-thai-ky-an-dua-luoi-duoc-khong-1

Dưa lưới mang lại những giá trị dinh dưỡng gì?

Thông thường khi mẹ bầu bị mắc bệnh tiểu đường thực đơn sẽ không thể thiếu trái cây. Đặc biệt là dưa lưới, một loại trái cây rất giàu chất vitamin và các khoáng chất, mang lại những lợi ích to lớn cho thai kỳ.

Ngăn ngừa khả năng dị tật bẩm sinh ở thai nhi

Dưa lưới chứa nhiều axit floic với tác dụng ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh và dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Không những thế, axit floic còn có khả năng góp phần vào việc sản xuất các tế bào hồng cầu khỏe mạnh nhất cho cơ thể.

Hỗ trợ phát triển thị lực ở thai nhi tốt hơn

Dưa lưới không chỉ giàu chất axit floic mà còn cực kì giàu hàm lượng vitamin A hỗ trợ phát triển thị lực ở thai nhi ngay từ 3 tháng đầu. Ngoài ra, loại quả này còn có chứa carotenoid là chất tạo màu vàng, màu cam và có thể hơi đỏ ở thực vật. Không những thế, lutein, zeaxanthin có trong dưa lưới rất cần thiết cho đôi mắt, nếu thiếu đi hai chất này có thể dẫn đến nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể ở mắt.

Hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa

Để biết tiểu đường thai kỳ ăn dưa lưới được không thì đừng bỏ qua lợi ích của dưới lưới với hệ tiêu hóa nhé! Dưa lưới giàu chất xơ và nước kèm theo đó là chất điện phân nên sẽ có tác dụng chống mất nước cho người tiểu đường thai kỳ hiệu quả. Đồng thời nó cũng giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón và thúc đẩy, duy trì cho hệ tiêu hóa luôn được khỏe mạnh.

>>>> Xem thêm: Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn dưa hấu được không?

tieu-duong-thai-ky-an-dua-luoi-duoc-khong-2

Giảm strees, lo âu và căng thẳng

Nguồn canxi có trong dưa lưới cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp quá trình hình thành và phát triển xương, răng ở thai nhi khi còn đang trong bụng mẹ. Ngoài ra, còn giúp ngăn ngừa được chứng chuột rút hiệu quả ở mẹ bầu.

Làm đẹp da cho mẹ bầu

Trong quá trình mang thai, làn da của mẹ bầu thường sẽ bị sạm đi, nổi những nốt mụn trứng cá do thay đổi nội tiết tố. Chính vì thế, dưa lứa là lựa chọn tuyệt vời giúp mẹ cải thiện được làn da của mình. Các chất oxy hóa giúp thanh lọc cơ thể và hàm lượng collagen thân thiện với làn da.

Tăng khả năng miễn dịch cơ thể

Dưa lưới có chứa nhiều vitamin C, có khả năng miễn dịch và hỗ trợ việc hấp thu sắt tốt hơn. thúc đẩy quá trình hình thành tế bào máu ở bà bầu và thai nhi.

Những lưu ý khi tiểu đường thai kỳ ăn dưa lưới

Liệu bà bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn dưa lưới được không? Câu trả lời là được, tuy nhiên mẹ cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Không nên mua dưa lưới đã được cắt sẵn để ăn.
  • Mua dưa lưới tại những cửa hàng uy tín và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
  • Sau khi mua về cần phải rửa thật kỹ và ngâm nước muối sát khuẩn trước khi ăn.
  • Đảm bảo dao được sạch sẽ nhất.

tieu-duong-thai-ky-an-dua-luoi-duoc-khong-3

Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn dưa lưới được không? Trên đây là những thông tin chi tiết giải đáp cho câu hỏi này. Hy vọng, với bài viết này sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích nhất để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình. Nếu bạn còn có thắc mắc gì về vấn đề này hãy nhanh tay liên hệ ngay đến Pasteur để được các bác sĩ hướng dẫn nhanh nhất nhé!

>>>> Tìm hiểu: Người bị tiểu đường thai kỳ ăn lê được không?

Nguồn tham khảo: Nhà Thuốc Long Châu