Tìm Hiểu: Tiểu Đường Thai Kỳ Ăn Bòn Bon Được Không?

Không chỉ phụ nữ mang thai có chế độ ăn uống phù hợp mà những người bị tiểu đường thai kỳ cũng phải kiêng rất nhiều thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cho thai phụ được an toàn. Ngoài ra, thai phụ cần được bổ sung nhiều vitamin và chất xơ từ các loại trái cây khác nhau. Vậy, liệu tiểu đường thai kỳ ăn bòn bon được không? Cùng sannhi.pasteur.com.vn giải đáp ngay câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu giá trị dinh dưỡng có trong quả bòn bon

Trước khi tìm hiểu tiểu đường thai kỳ ăn bòn bon được không thì hãy cùng Pasteur tìm hiểu xem bòn bon mang lại chất dinh dưỡng gì nhé.

Bòn bon được biết đến là một loại trái cây có vị chua ngọt vfa giàu vitamin, các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Theo nghiên cứu cho thấy, trong 100g thịt bòn bon có chứa đến 0,8g chất đạm, 9,5g là chất carbohydrates, các chất xơ, vitamin A, khoáng chất khác.

Ngoài ra, trong bòn bon còn chứa hàm lượng protein lớn, vitamin B, C, E với chức năng giúp cơ thể loại bỏ được các gốc tự do gây nguy cơ dẫn đến bệnh liên quan về tim mạch và đột quỵ. Các khoáng chất và canxi có trong bòn bon giúp cơ thể tăng lượng hồng cầu và phòng bệnh thiếu máu ở mẹ bầu.

Không những thế, lượng chất xơ dồi dào giúp cải thiện được hệ tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh táo bón thường gặp ở mẹ bầu và phòng ngừa một số bệnh ung thư. Ngoài ra, bòn bon cũng có tác dụng giúp giảm bệnh đau nửa đầu hiệu quả.

tieu-duong-thai-ky-an-bon-bon-duoc-khong-1

Lợi ích đáng kinh ngạc mà bòn bon mang lại cho mẹ bầu

Cung cấp các hoạt chất chống oxy hóa hiệu quả

Chất chống oxy hóa đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ đang mang thai hay đang cho con bú. Không chỉ giúp cơ thể loại bỏ được các gốc tự do mà chất chống oxy hóa còn hỗ trợ làm chậm tiến trình phá hủy và lão hóa ở các tế bào giúp tế bào có thể tăng thêm tuổi thọ và tăng cyuowngf được các chức năng. Chính vì thế, bòn bon là lựa chọn hoàn hảo.

Hơn thế, chất chống oxy hóa có trong bòn bon còn làm giảm tỷ lệ mắc một số bệnh về tim mạch và đột quy hay những cơn đau thắt ngực trong suốt quá trình mang thai.

Phòng ngừa tiểu đường thai kỳ hiệu quả

Tiểu đường thai kỳ ăn bòn bon được không vẫn đang là câu hỏi cần được giải đáp. Thành phần dinh dưỡng có trong bòn bon có chứa vitamin B. Đây là nhóm chất giúp đẩy nhanh và tăng cường quá trình chuyển hóa đường trong cơ thể mẹ bầu, đồng thời cũng giúp loại bỏ đi lượng đường đang bị dư thừa trong cơ thể. Điều này có thể giúp mẹ bầu ngăn ngừa bệnh đái tháo đường và các bệnh về huyết áp trong quá trình đang mang thai.

Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch

Bòn bon không chỉ mang lại nhiều dưỡng chất cho cơ thể mà còn chứa nhiều vitamin C hay chất ascorbic acid. Vitamin C là yếu tố quan trọng để giúp và hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu và bảo vệ thai nhi được khỏe mạnh.

>>>> Lưu ngay: Bà bầu đang bị tiểu đường thai kỳ ăn dưa lưới được không?

tieu-duong-thai-ky-an-bon-bon-duoc-khong-2

Tìm hiểu tiểu đường thai kỳ ăn bòn bon được không?

Mùa hè là mùa của nhiều loại trái cây ở từng vùng miền khác nhau, trong đó bòn bon là loại quả mang vị chua ngọt được các bà mẹ bầu đặc biệt yêu thích. Thế nhưng, tiểu đường thai kỳ ăn bòn bon được không thì không phải ai cũng biết.

Trên thực tế, quả bòn bon là loại trái cây mang lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ bởi các khoáng chất và vitamin có trong đó. Đối với những người đang bị tiểu đường thai kỳ thì việc bổ sung chất xơ là điều hết sức quan trọng và cần được lưu ý. Chính vì thế, chất xơ có trong quả bòn bon sẽ mang lại hiệu quả tốt trong việc giúp mẹ bầu kiểm soát được lượng đường khi ăn vào mà không phải lo lắng đường huyết bị tăng đột ngột.

Không những thế, nhóm vitamin B có trong quả bòn bon với hàm lượng cao và Thiamin có tác dụng giúp loại bỏ đi lượng đường đang bị dư thừa trong cơ thể mẹ bầu, giúp ngăn ngừa các bệnh về huyết áp.

Tác dụng phụ khi mẹ bầu ăn quá nhiều bòn bon

Bòn bon tuy mang lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu. Thế nhưng, nếu tiêu thụ lượng lớn bòn bon trong một ngày cũng có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Đặc biệt đối với những người có tiền sử tiểu đường thai kỳ nên hạn chế ăn bòn bon.

Trong bòn bon có chứa hàm lượng đường khá cao, chính vì thế khi mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn quá nhiều bòn bon có thể dẫn đến không thể kiểm soát lượng đường huyết và khiến cho nó bị tăng đột ngột và bệnh trở nặng hơn. Điều này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

tieu-duong-thai-ky-an-bon-bon-duoc-khong-3

Những lưu ý khi ăn quả bòn bon cho mẹ bầu

Để có thể ăn bòn bon đúng cách và an toàn nhất, mẹ bầu cần lưu ý những điều sau đây:

  • Không được ăn vỏ ngoài của bòn bon vì nó có chứa rất nhiều chất độc hại không tốt cho sức khỏe.
  • Khi ăn mẹ cần tách bỏ hạt ở giữa và chỉ nên ăn phần thịt.
  • Không ăn quá nhiều bòn bon trong một ngày và không ăn quá 0,5kg.
  • Không ăn bòn bon khi đang còn xanh.
  • Hạn chế ăn quả bòn bon kết hợp với các thực phẩm khác bởi có thể sẽ làm tăng lượng đường huyết trong máu.
  • Mua bòn bon tại những cơ sở địa chỉ uy tín, chỉ ăn bòn bon đang trong mùa thu hoạch để tránh ăn phải quả bị tiêm thuốc.

>>>> Tham khảo: Bà bầu tiểu đường thai kỳ ăn măng cụt được không?

Tiểu đường thai kỳ ăn bòn bon được không? Ăn bòn bon giúp mẹ bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết cơ thể. Tuy nhiên, mẹ nên lưu ý lựa chọn những loại trái cây tốt cho người bị tiểu đường thai kỳ, tránh những loại quả có chứa hàm lượng đường quá cao vì có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Nguồn tham khảo: Nhà thuốc Long Châu