Tiểu Đường Thai Kỳ Ăn Bí Xanh Được Không?

tieu-duong-thai-ky-an-bi-xanh-duoc-khong

Trong suốt quá trình mang thai, việc chăm sóc cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi đặc biệt quan trọng. Với phụ nữ đang bị tiểu đường, kiểm soát đường huyết trong thai kỳ càng trở nên cần thiết hơn. Chính vì thế, thực đơn ăn uống cũng phải được đảm bảo khoa học và phù hợp với tình trạng bệnh tình. Vậy, mẹ bầu tiểu đường thai kỳ ăn được bí xanh được không? Tham khảo ngay bài viết giải đáp chi tiết mà sannhi.pasteur.com.vn bừa cập nhật dưới đây.

Thành phần dinh dưỡng có trong quả bí xanh

Trước khi đi tìm hiểu tiểu đường thai kỳ ăn bí xanh được không thì hay cũng xem bí xanh mang lại chất dinh dưỡng gì. Theo các nghiên cứu thì bí xanh có chứa thành phần dinh dưỡng carbohydrate và đường tự nhiên với khả năng hỗ trợ kiểm soát lượng đường huyết ở phụ nữ đang mang thai hiệu quả. Ngoài ra, thành phần chất xơ có trong bí xanh giúp cải thiện được tình trạng bệnh tiêu hóa và duy trì được mức đường huyết luôn được ổn định.

Các vitamin và khoáng chất quan trọng có trong quả bí xanh bao gồm:

Có chứa khoảng 12 kacl năng lượng

96% là nước

Carbohydrate khoảng 3 gam và bao gồm khoảng 2,9 gam là chất xơ.

Chất béo gồm có 0,2 gam và trong đó có chứa khoảng 0,1 gam chất béo bão hòa.

Các nhóm vitamin B, C, A

Khoáng chất, sắt, mangan, kẽm,… cũng chứa thành phần lớn.

tieu-duong-thai-ky-an-bi-xanh-duoc-khong-1

Bí xanh mang lại những lợi ích gì cho người tiểu đường thai kỳ

Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào thì liệu bí xanh mang lại những lợi ích gì cho mẹ bầu:

Hỗ trợ cải thiện sức khỏe cho tim mạch

Với hàm lượng vitamin C dồi dào có trong bí xanh thì đây được coi là thực phẩm có lợi cho sức khỏe của tim mạch.  Hàm lượng Kali hoạt động như một chất giãn mạch và làm giẩm sức căng của mạch máu từ đó có thể giúp máu được lưu thông một cách dễ dàng và làm giảm huyết áp hiệu quả.

Bí xanh hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả

Bí xanh được đánh giá là một thực phẩm hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả bởi nó có chứa hàm lượng chất xơ dồi dào và ít calo. Khi ăn bí xanh còn giúp mẹ bầu cảm giác no lâu hơn và hạn chế được cảm giác thèm ăn làm giảm hàm lượng calo được nạp vào cơ thể nhưng vẫn đảm bảo cung cấp được hàm lượng chất dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể.

Không những thế, bí xanh còn có tác dụng thúc đẩy được quá trình trao đổi chất của cơ thể và giúp đốt cháy được calo hỗ trợ kiểm soát cân nặng cho mẹ bầu.

Giúp tăng cường thị lực

Trong bí đao có chứa hàm lượng vitamin B2 dồi dào là thựa phẩm cần thiết giúp làm giảm tỉ lệ mắc các bệnh về mắt. Hàm lượng chất chống oxy hóa cũng có tác dụng làm giảm quá trình oxy hóa thoái hóa điểm vàng ở mắt.

tieu-duong-thai-ky-an-bi-xanh-duoc-khong-2

Hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch

Nhờ vào lượng vitamin C dồi dào có trong bí xanh kích thích cơ thể sản sinh ra các tế bào bạch cầu để chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn và virus gây bẹnh.

Vitamin C cũng là một trong những chất chống oxy hóa mạnh và giúp trung hòa được các gốc tự dó ngăn ngừa hiện tượng đột biến ở các tế bào gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Ngoài ra, bí xanh cũng cung cấp cho cơ thể được một lượng kẽm đáng kể.

>>>> Phụ nữ bị tiểu đường thai kỳ ăn ổi được không?

Người bị tiểu đường thai kỳ ăn bí xanh được không?

Người bị tiểu đường thai kỳ ăn bí xanh được không? Đây là câu hỏi đang được nhiều người bệnh đặt ra. Theo các nghiên cứu cho thấy, bí xanh có khả năng làm giảm lượng đường huyết có trong máu thông việc làm tăng thêm tính nhạy cảm của insulin với các tế bào. Đồng thời, cũng giúp làm giảm nồng độ các chất béo xấu và từ đó giúp làm giảm đi tình trạng kháng insulin do bị béo phì.

Không những thế, bí xanh còn được biết đến và xếp vào nhóm thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp. Trong 100g bí xanh với hàm lượng chất xơ dồi dào là thực phẩm được chọn cho người đang mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

tieu-duong-thai-ky-an-bi-xanh-duoc-khong-3

Những điều cần lưu ý khi ăn bí xanh

Bà bầu tiểu đường thai kỳ ăn bí xanh được không? Tuy mẹ bầu có thể ăn bí xanh được, nhưng mẹ cần lưu ý một số điều quan trọng dưới đây:

  • Không nên ăn bí xanh cùng với giấm bởi nó sẽ làm mất đi các chất dinh dưỡng sẵn có.
  • Tuyệt đối không sử dụng bí xanh kết hợp với đậu đỏ vì nó sẽ làm cho lượng nước tiểu bị tăng đột ngột và khiến cơ thể mẹ bầu bị rơi vào tình trạng mất nước.
  • Để kiểm soát được cân nặng, mẹ bầu nên uống nước ép bí xanh vao bữa tối và chỉ nên uống 2-3 lần trong một tuần. Không nên uống quá nhiều nước ép bởi sẽ gây ra những phản ứng xấu từ hệ tiêu hóa.
  • Mẹ bầu không nên ăn quá nhiều bí xanh bởi nó sẽ khiến cho mẹ bầu bị đầy hơi và khó tiêu.

>>>> Xem thêm: Người bị tiểu đường thai kỳ ăn bí đỏ được không?

Trên đây là những thông tin chi tiết giải đáp cho câu hỏi tiểu đường thai kỳ ăn bí xanh được không. Hy vọng với bài viết này sẽ giải đáp được thắc mắc của bạn và mang đến những thông tin hữu ích. Đừng quên liên hệ ngay đến Pasteur khi có câu hỏi cần được các sĩ tư vấn nhé!

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp