Tiểu Đường Thai Kỳ Ăn Hạt Điều Được Không?

tieu-duong-thai-ky-an-hat-dieu-duoc-khong

Khi mang thai, việc quản lý lượng đường là hết sức quan trọng. Đặc biệt, đối với những người đang bị tiểu đường thai kỳ phải có một chế độ ăn uống hợp lý và kiêng ăn đối với các thực phẩm có chứa nhiều tinh bột. Vậy, mẹ bầu tiểu đường thai kỳ ăn hạt điều được không? Cùng sannhi.pasteur.com.vn tìm hiểu khách quan những vấn đề về hạt điều trong bài viết chi tiết dưới đây nhé!

Tìm hiểu giá trị dinh dưỡng có trong hạt điều

Trước khi đi tìm hiểu tiểu đường thai kỳ ăn hạt điều được không thì hãy cùng Pasteur khám phá liệu hạt điều mang lại những giá trị dinh dưỡng gì cho bà bầu nhé.

Từ lâu hạt điều đã được xem là một trong các loại hạt không thể thiếu trong nền ẩm thực. Nó cung cấp nhiều chất được và tinh bột và lượng lớn các loại vitamin tự nhiên. Chẳng hạn như trong 100g hạt điều thì có chứa khoảng: 33g chất xơ, 18,22g protein, 43,85g là chất béo và hàm lượng khoáng chất có lợi khác.

tieu-duong-thai-ky-an-hat-dieu-duoc-khong-1

Những lợi ích vượt trội mà hạt điều mang lại

Nhờ vào nguồn chất dinh dưỡng mà hạt điều có thì khi mẹ bầu tiêu thụ loại hạt này sẽ nhận lại nhiều lợi ích như:

  • Tăng cường được sức đề kháng hỗ trợ ngăn ngừa các tình trạng nhiễm trùng.
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ bị dị tật ở thai nhi nhờ hàm lượng axit folic.
  • Làm giảm tình trạng táo bón ở mẹ bầu cũng như các vấn đề khác ở hệ tiêu hóa.
  • Hàm lượng canxi lớn giúp răng lợi được chắc khỏe hơn.
  • Bổ sung các khoáng chất cần thiết cho cơ thể hỗ trợ quá trình phát triển tế bào ở thai nhi.
  • Gi ảm tình trạng bị chuột rút ở mẹ bầu, tình trạng đau đầu và đau nửa đầu cũng được cảu thiện rõ rệt.
  • Trong hạt điều có chứa hàm lượng protein phong phú góp phần sản xuất ra các axit amin và sửa chữa tế bào trong quá trình mẹ bầu đang mang thai.
  • Hỗ trợ duy trì ổn định mức đường huyết đối với các mẹ bầu đang bị tiểu đường thai kỳ.

Mẹ bầu tiểu đường thai kỳ ăn hạt điều được không?

Theo một số nghiên cứu cho thấy rằng trong khoảng 100g nhân hạt điều có thể cung cấp được từ 550 đến 600 calo và 20% là chất đạm. Không những thế, hợp chất axit béo Oleic có trong hạt điều còn mang đến công dụng tuyệt vời cho tim mạch.

Tiểu đường thai kỳ ăn hạt điều được không? Mẹ bầu đang bị tiểu đường thai kỳ có thể ăn hạt điều được bởi trong loại hạt này có chứa nhiều thành phần với tính năng chống được các bệnh về tiểu đường. Ngoài ra, theo các bác sĩ, nếu mẹ bầu ăn đúng khoa học, đủ liều lượng thì sẽ nhận được những chất dinh dưỡng tuyệt vời và hỗ trợ kiểm soát lượng đường hiệu quả.

Không chỉ vậy, hạt điều còn có tác dụng hỗ trợ cho xương khớp của mẹ và thai nhi được khỏe mạnh. Chính vì thế, mẹ bầu tiểu đường thai kỳ có thể ăn hạt điều như một bữa ăn nhẹ để kiểm soát lượng đường huyết cũng như cân nặng của mình.

>>>> Xem thêm: Hạt sen có những dưỡng chất gì? Tiểu đường thai kỳ ăn hạt sen được không?

tieu-duong-thai-ky-an-hat-dieu-duoc-khong-2

Tiểu đường thai kỳ ăn quá nhiều hạt điều có sao không?

Tuy hạt điều mang lại nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể của mẹ bầu, thế nhưng nếu ăn quá nhiều hạt điều trong một ngày cũng có thể gây nên những ảnh hưởng tiêu cực sau:

Mẹ bầu bị rối loạn hệ tiêu hóa như bị đầy hơi, táo bón hay tăng cân nên mẹ cần cân nhắc về liều lượng mình được sử dụng.

Gây tổn thương đến thận bởi hạt điều có chứa rất nhiều Oxalat, khi tiêu thụ lượng lớn sẽ tích tụ lại ở thận và gây nên sỏi thận.

Ngoài ra còn có một số trường hợp bị sưng khớp khi ăn quá nhiều hạt điều.

Người tiểu đường thai kỳ ăn bao nhiêu hạt điều là đủ?

Mẹ bầu tiểu đường thai kỳ ăn hạt điều được không? Đối với những người bị mắc tiểu đường có thể ăn hạt điều hàng ngày, nhưng cần phải kiểm soát được lượng ăn và ăn sao cho đúng cách. Mẹ bầu chỉ nên ăn khoảng 10 hạt điều mỗi ngày là an toàn nhất khi bị tiểu đường thai kỳ. Mẹ nên tránh ăn quá nhiều khiến cho lượng calo tích tụ chất béo trong cơ thể.

>>>> Tham khảo: Mẹ bầu tiểu đường thai kỳ ăn hạt óc cho được không

tieu-duong-thai-ky-an-hat-dieu-duoc-khong-3

Trên đây là những thông tin chi tiết giải đáp cho câu hỏi tiểu đường thai kỳ ăn hạt điều được không? Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho mẹ những kiến thức bổ ích về hạt điều, Nếu bạn còn có thắc mắc nào cần được bác sĩ giải đáp thì đừng quên liên hệ ngay đến Pasteur để được tư vấn nhanh nhất và miễn phí nhé!

Nguồn tham khảo: Tổng hợp