z4473673877121_56eb09ca4a2f9bbf63d81e1fa0a218b3

THS - BS NGUYỄN THÀNH TRUNG

Bác sĩ điều trị

Hồ sơ bác sĩ

BS TRẦN TRỌNG NHÂN

Bác sĩ điều trị

Hồ sơ bác sĩ

BS NGUYỄN TRUNG TÍNH

Bác sĩ điều trị

Hồ sơ bác sĩ

BS LÊ THANH THUỲ

Bác sĩ điều trị

Hồ sơ bác sĩ

BS PHAN NGỌC HUYỀN

Bác sĩ điều trị

Hồ sơ bác sĩ
Bac-si-tai-Pasteur4444

THS - BS ĐỒNG THỊ HỒNG TRANG

Bác sĩ điều trị

Hồ sơ bác sĩ

TẢI APP EPAS ĐỂ NHẬN
TƯ VẤN 24/7 - THEO DÕI HỒ SƠ SỨC KHOẺ

Tải app EPAS

Dịch Vụ Khám Dinh Dưỡng Nhi Chuyên Sâu

Trong những năm đầu đời, trẻ cần nguồn dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý cho quá trình phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Khám dinh dưỡng định kỳ là điều cần thiết để xác định đúng nhu cầu dinh dưỡng cho bé.  Hiểu rõ về tầm quan trọng này, Nhi khoa Pasteur cung cấp dịch vụ Khám dinh dưỡng chuyên sâu giúp ba mẹ có thể hiểu rõ hơn về tình trạng của con, từ đó có cách xử lý kịp thời, đảm bảo sự phát triển bình thường của con trong tương lai.

Trẻ bao nhiêu tuổi cần khám dinh dưỡng?

Trẻ em dưới 16 tuổi là đối tượng cần khám dinh dưỡng định kỳ. Đây là giai đoạn quan trọng đối với việc phát triển về mọi mặt của trẻ, cần cân đối dinh dưỡng hợp lý.

  • Đối với trẻ sơ sinh: Khám khi bé được 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng, 15 tháng 18 tháng và 24 tháng.
  • Đối với trẻ lớn hơn: Khám dinh dưỡng định kỳ 1 – 2 lần/ năm.

Tuy nhiên, nếu bé có các biểu hiện bất thường dưới đây thì nên cho bé đi khám ngay:

  • Bé biếng ăn dẫn đến chậm lớn, suy dinh dưỡng, còi xương.
  • Bé bị thừa cân, béo phì.
  • Bé bị rối loạn tiêu hóa.
  • Bé mắc một số chứng bệnh do thiếu một số chất nhất định như thiếu máu, thiếu kẽm, thiếu vitamin A, thiếu vitamin D…

Tại sao cần phải khám dinh dưỡng cho bé?

  • Đánh giá sự phát triển của bé theo độ tuổi, giới tính về cân nặng, chiều cao và các chỉ số xét nghiệm khác.
  • Đánh giá chế độ dinh dưỡng, vận động, tập luyện hiện tại có phù hợp với sự phát triển của bé hay không? Thừa hay thiếu chất gì? Từ đó, kịp thời thay đổi, điều chỉnh theo cách tốt nhất.
  • Kịp thời phát hiện các bệnh lý dinh dưỡng như còi xương, suy dinh dưỡng, chậm lớn, thừa cân, béo phì… để được điều trị sớm, không làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của bé.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất với con, bổ sung thêm nhiều kiến thức làm sao để chăm sóc con tốt nhất; cho bé môi trường phát triển lành mạnh, có sức khỏe tốt, phát huy tốt nhất khả năng của não bộ.

Quy trình khám dinh dưỡng cho bé tại Pasteur

1. THĂM KHÁM LÂM SÀNG, ĐÁNH GIÁ TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG CỦA BÉ

Đầu tiên, trẻ được thăm khám lâm sàng với bác sĩ, đồng thời được đo chiều cao, cân nặng và đối chiếu với bảng chiều cao, cân nặng chuẩn theo độ tuổi, giới tính. Từ đó bác sĩ sẽ đánh giá chỉ số BMI của trẻ, xem trẻ có phát triển phù hợp với độ tuổi hay không, có nguy cơ bị suy dinh dưỡng hay không. Bác sĩ kết hợp hỏi về chế độ dinh dưỡng, thói quen ăn uống, vận động, sở thích, tiền sử bệnh của trẻ… từ đó, bác sĩ sẽ chỉ định cho trẻ thực hiện các xét nghiệm cần thiết để kiểm tra xem cơ thể bé thiếu, thừa chất gì, từ đó có thể bổ sung kịp thời.

2. TIẾN HÀNH THỰC HIỆN XÉT NGHIỆM

Các xét nghiệm có thể bao gồm: Tổng phân tích tế bào máu ngoại vi, Định lượng Calci ion hóa, Đo hoạt độ ALP (Alkalin Phosphatase), Định lượng sắt huyết thanh, Định lượng Prealbumin, Định lượng Triglycerid, Định lượng Glucose… Trẻ cũng có thể được chỉ định siêu âm bụng tổng quát, hoặc nội soi tai mũi họng… nếu cần thiết.

3. ĐỌC KẾT QUẢ VÀ TƯ VẤN THỰC ĐƠN CHO BÉ

Dựa vào kết quả xét nghiệm và kết quả khám lâm sàng, bác sĩ sẽ tư vấn thực đơn dinh dưỡng phù hợp. Đồng thời, hướng dẫn phụ huynh cách xây dựng thực đơn, chia khẩu phần ăn để thay đổi hàng ngày, tránh nhàm chán.

Ba mẹ cần lưu ý gì khi khám dinh dưỡng cho bé?

  • Nắm rõ biểu hiện và tình trạng hiện tại của trẻ

Cha mẹ cần nắm rõ các biểu hiện và vấn đề khác thường của con để trao đổi cụ thể với bác sĩ, là cơ sở để bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác.

Cha mẹ sắp xếp, ghi nhớ rõ ràng chế độ dinh dưỡng và rèn luyện hiện tại của con như khẩu phần ăn hàng ngày, thời gian ngủ nghỉ, các bài tập… để cung cấp cho bác sĩ có cơ sở xây dựng, đưa ra lời khuyên dinh dưỡng và bài tập phù hợp.

  • Mang theo hồ sơ khám bệnh của bé

Mang theo sổ khám bệnh và các tài liệu liên quan khác của bé (nếu có) để bác sĩ nắm rõ tình trạng sức khỏe của bé, làm cơ sở để chẩn đoán và đưa ra cách thức điều trị phù hợp.

  • Chuẩn bị sẵn các câu hỏi dành cho bác sĩ

Ba mẹ cũng nên ghi sẵn các câu hỏi, thắc mắc về việc chăm sóc sức khỏe cho bé. Hãy nhờ bác sĩ tư vấn, giải thích cặn kẽ các vấn đề này, từ đó rút kinh nghiệm, hỏi hỏi thêm kiến thức để chăm sóc con đúng cách.

  • Đưa trẻ đi khám định kỳ đúng lịch

Nếu kết quả khám không có gì đáng lo ngại, phụ huynh có thể cho bé khám định kỳ theo tiêu chuẩn 3 tháng 1 lần nếu bé dưới 2 tuổi, từ 1- 2 lần/ năm nếu bé trên 2 tuổi.

Nếu bé gặp vấn đề sức khỏe, ba mẹ cần chăm sóc bé tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ, tái khám định kỳ theo đúng hẹn với bác sĩ để có cơ sở đánh giá kết quả điều trị và điều chỉnh kịp thời.

  • Chọn địa chỉ uy tín khám dinh dưỡng cho bé

Đăng ký cho trẻ khám dinh dưỡng tại Nhi khoa Pasteur, ba mẹ sẽ hoàn toàn an tâm vì đội ngũ y bác sĩ trình độ cao, giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại cho kết quả khám chính xác nhất. Tổng đài 0236 9999 868 luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn và đặt lịch hẹn thăm khám cho bé.

>>> Xem Thêm: Dịch Vụ Khám và Điều Trị Bệnh Lý Nhi

Có thể bạn quan tâm

Pasteur có hệ thống máy móc - cơ sở vật chất hiện đại

Với mong muốn đem lại dịch vụ y tế chất lượng cao, Phòng khám đa khoa Pasteur đã trang bị nhiều hệ thống máy móc hiện đại, đảm bảo đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh từ sản khoa, nhi khoa, tiêu hoá... đến tầm soát ung thư.

1. CHẦN ĐOÁN HÌNH ẢNH

Máy chụp đa lát cắt (MSCT) 16 dãy - Toshiba: với độ dày lát cắt nhỏ và các phần mềm chuyên sâu cho phép phát hiện những tổn thương rất nhỏ, nhờ đó có thể tầm soát sớm các bệnh lý như ung thư. Hệ thống X-quang kỹ thuật số cho chất lượng hình ảnh rõ nét, hỗ trợ chuẩn đoán bệnh.

  • Máy chụp nhũ ảnh phát hiện sớm các khối u vú giúp tầm soát ung thư.
  • Máy Siêu âm Hitachi với chức năng đo đàn hồi nhu mô phát hiện sớm ung thư gan, giáp...
  • Máy Siêu âm thai 4D E6 GE tối ưu hoá hình ảnh, giúp phát hiện sớm các dị tật thai nhi.
  • Dàn nội soi đại trực tràng và nội soi dạ dày không đau (không cần gây mê)...

2. XÉT NGHIỆM

Hệ thống máy móc xét nghiệm tự động hiện đại về sinh hoá - miễn dịch - huyết học - vi sinh, đồng thời ưu tiên sử dụng những hoá chất chính hãng đảm bảo kết quả có độ tin cậy và chính xác cao nhất.

Đặt lịch hẹn khám

Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin để đặt lịch khám.

Chúng tôi sẽ liên hệ xác nhận lịch hẹn nhanh nhất có thể. Xin chân thành cảm ơn!

(Hoặc trực tiếp liên lạc Pasteur qua các kênh bên dưới để được tư vấn và đặt lịch ngay)