Tiểu Đường Thai Kỳ Ăn Ổi Được Không? Lợi Ích Ổi Mang Lại Cho Bà Bầu

tieu-duong-thai-ky-an-oi-duoc-khong

Đối với phụ nữ đang mang thai cần phải có một thực đơn ăn uống lành mạnh và hợp lý. Đặc biệt, đối với những bà mẹ bầu đang mắc bệnh tiểu đường thai kỳ lại càng phải chú trọng hơn. Chính vì thế, có không ít người đang lo lắng về việc tiểu đường thai kỳ ăn ổi được không, trong khi ổi là loại trái cây rất phổ biến tại Việt Nam. Cùng sannhi.pasteur.com.vn giải đáp mọi thắc mắc về ổi trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng có trong ổi

Ổi là một trong những loại trái cây có hương vị tuyệt vời với giá trị dinh dưỡng dồi dào mang đặc tính giúp phòng bệnh và chữa bệnh. Theo nghiên cứu, trong 100g ổi có chứa khoảng 1g protein, 299g vitamin C và các chất khoáng khác.

  • Trong ổi có chứa lượng vitamin C gấp 5 lần so với cam. Do có chứa nhiều chất vitamin A, C và lượng chất xơ dồi dào nên ổi rất tốt cho tim mạch.
  • Ngoài ra, ổi còn giúp ngăn ngừa được các bệnh về ung thư bằng cách ngăn chặn các gốc tự do có nguy cơ gây hại cho sức khỏe.
  • Hỗ trợ giảm câm hiệu quả, giúp mẹ luôn có cảm giác no và không nạp vào cơ thể của mình quá nhiều thực phẩm khác.
  • Hỗ trợ tăng sức đồ kháng nhờ có các vitamin tránh các loại bệnh cảm, sốt thông thường.

tieu-duong-thai-ky-an-oi-duoc-khong-1

Những lợi ích của mẹ bầu khi ăn ổi

Ổi là một trong những loại quả được nhiều mẹ bầu lựa chọn trong thực đơn trái cây của mình. Vậy, người bị tiểu đường thai kỳ khi ăn ổi sẽ mang lại những lợi ích gì?

Hỗ trợ làm giảm tình trạng kháng insulin

Hàm lượng Protein tyrosine phosphatese 1B enzyme được chiết xuất từ lá ổi và quả ổi đã chứng minh là có khả năng giúp làm giảm tình trạng kháng insulin ở những bệnh nhân đang mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

Có chỉ số tải đường huyết thấp

Ổi có lượng đường huyết chỉ khoảng 78 chính vì thế, khi ăn ổi vào có thể hỗ trợ kiểm soát được lượng đường huyết trong máu. Không những thế, còn có thể hỗ trợ bổ sung hàm lượng vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

>>>> Xem thêm: Mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn bơ được không?

Hạn chế được khả năng tăng lượng đường huyết

Vì ổi có chứa nhiều chất xơ và trong khoảng 100g ổi thì đã có khoảng 6g chất xơ nên có thể giúp hạn chế được lượng đường huyết trong máu tăng cao sau khi ăn và làm giảm sự hấp thu cholesterol trong cơ thể. Chính vì thế, những người đang bị tiểu đường thai kỳ nên đưa ổi vào trong danh sách chế độ ăn uống của mình để có thể duy trì và kiểm soát được lượng đường trong máu.

tieu-duong-thai-ky-an-oi-duoc-khong-2

Tìm hiểu mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn ổi được không?

Để giải đáp cho câu hỏi tiểu đường thai kỳ ăn ổi được không, các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra khẳng định rằng, bà bầu bị tiểu đường thai kỳ vẫn có thể ăn ổi.

Ổi là loại trái cây có chỉ số đường huyết thấp nên sẽ không gây tác động nhiều đến chỉ số đường huyết ở mẹ bầu.

Mỗi trái ổi chứa khoảng 37% calo nhưng lại chỉ đáp ứng khoảng 12% nhu cầu chất xơ của cơ thể mỗi ngày. Điều này rất cần thiết đối với những bà mẹ đang bị thừa cân av béo phì.

Chất xơ có trong ổi không chỉ giúp mẹ bầu có cảm giác no lâu mà còn giúp làm chậm đi sự hấp thu cholesterol và lượng đường có trong máu sau khi ăn. Ổi có tác dụng kiểm soát lượng đường huyết cho mẹ bầu được hiệu quả.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong trái ổi có chiết xuất của men protein tyrosine phosphatase 1B với tác dụng làm giảm tính kháng insulin trên người bị tiểu đường thai kỳ. Khi ăn ổi đúng cách cũng là một biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường thai kỳ.

Những lưu ý cần biết khi ăn ổi ở người bị tiểu đường thai kỳ

Mặc dù người bị bệnh tiểu đường có thể ăn ổi, tuy nhiên cũng cần lưu ý một số điều dưới đây để đảm bảo na toàn cho sức khỏe của mình:

  • Tuy ổi có chứa nhiều chất sinh dưỡng và tamin giúp chống lão hóa, tuy nhiên cũng có thể khiến cho mẹ bầu bị táo bón vì thế, mẹ nên gọt bỏ vỏ ổi trước khi ăn.
  • Chỉ nên tiêu thụ khoảng 140g ổi chín mỗi lần ăn và có thể ăn 2 lần trong một ngày vào các bữa phụ cách nhau ít nhất là 6 giờ.
  • Không ăn ổi vào trong bữa chính.
  • Không nên uống nước ép ổi bởi chất xơ nằm chủ yếu ở thịt quả nên nếu chỉ uống nước ép sẽ khiến cho lượng đường huyết trong máu bị tăng cao.
  • Lựa chọn ổi chín không bị dập nát và rửa thật sạch trước khi ăn.

>>>> Lưu ngay: Tiểu đường thai kỳ ăn chôm chôm được không? Những lợi ích chôm chôm mang lại

tieu-duong-thai-ky-an-oi-duoc-khong-3

Mẹ bầu đang bị tiểu đường thai kỳ ăn ổi được không? Mẹ bầu vẫn có thể ăn ổi, thế nhưng chỉ nên ăn ở mức độ vừa đủ để không bị một số triệu chứng tiêu cực ở hệ tiêu hóa. Nếu mẹ còn có thắc mắc nào cần được bác sĩ giải đáp thì đừng quên liên hệ ngay đến Pasteur để được tư vấn miễn phí và nhanh nhất nhé!

Nguồn tham khảo: Nhà Thuốc Long Châu