Tìm Hiểu: Tiểu Đường Thai Kỳ Ăn Hạt Sen Được Không?

tieu-duong-thai-ky-an-hat-sen-duoc-khong

Hạt sen được xem là một trong các loại hạt mang lại nhiều lợi ích trong ẩm thực và cả y học. Chính vì thế, nhiều mẹ bầu cũng được khuyến cáo nên sử dụng hạt sen để cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể. Thế nhưng, liệu tiểu đường thai kỳ ăn hạt sen được không? Hãy cùng sannhi.pasteur.com.vn tìm hiểu ngay các thông tin khách quan nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Người tiểu đường thai kỳ ăn hạt sen được không?

Trong hạt sen có chứa nhiều loại chất dinh dưỡng. Chẳng hạn trong 100g hạt sen thì có chứa khoảng 361 calo, Carbohydrate với hàm lượng khoảng 17.28g, các nhóm vitamin B1, B6, Mangan, Photpho và Magie cũng có trong thành phần của hạt sen.

Ngoài ra, hạt sen còn chứa nhiều loại vitamin và các khoáng chất khác có lợi cho sức khỏe. Vật, người tiểu đường thai kỳ ăn hạt sen được không?

Với các chất dinh dưỡng mà hạt sen mang lại thì nó được xếp vào nhóm thực phẩm với chỉ số đường huyết thấp và không có khả năng làm biến động lượng đường huyết có trong cơ thể. Không những thế, lượng đường trong hạt sen còn ít hơn so với gạo hay bánh mì. Chỉ số đường huyết phản ánh được tốc độ gia tăng lượng đường khi cơ thể hấp thụ lại các loại thực phẩm có chứa nhiều đường. Chính vì thế, khi ăn hạt sen cũng có thể giúp kiểm soát và ổn định được lượng đường huyết có trong cơ thể.

Mặt khác là trong hạt sen có chứa hàm lượng natri rất thấp và magie cao. Chính vì thế, tiểu đường thai kỳ cũng có thể sử dụng như một món ăn nhẹ.

Người tiểu đường thai kỳ có thể ăn hạt sen, không những thế hạt sen còn hỗ trợ cung cấp vitamin còn thiếu cho cơ thể.

tieu-duong-thai-ky-an-hat-sen-duoc-khong-1

Tiểu đường thai kỳ ăn hạt sen mang lại những lợi ích gì?

Khi bà bầu bị tiểu đường thai kỳ nếu tiêu thụ hạt sen đúng cách và đúng liều lượng có thể mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể:

Kiểm soát lượng đường huyết cho người tiểu đường thai kỳ

Mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn hạt sen được không? Hạt sen với hàm lượng calo thấp nhưng trong đó hàm lượng chất xơ dồi dào mang khả năng kiểm soát được lượng đường hấp thụ vào trong máu. Không những thế, trong hạt sen còn có chứa thêm một loại chất là isoquinolin làm cho mạch máu luôn được mở rộng, giúp hạ huyết áp và chống tình trạng co thắt ở người tiểu đường thai kỳ.

Chính vì thế, hạt sen là một trong các loại thực phẩm có khả năng kiểm soát lượng đường huyết và giúp cho người bị tiểu đường thai kỳ giảm bớt lo lắng khi tiêu thụ loại hạt này.

Mang đến cho người bệnh một giấc ngủ ngon

Trong y học cổ truyền, hạt sen được xem là một trong những phương thức hỗ trợ làm giảm tình trạng khó ngủ ở người bị tiểu đường thai kỳ. Hạt sen có chứa glucozit và một số chất an thần khiến cho người tiêu thụ dễ đi vào giấc ngủ và có một giấc ngủ ngon hơn từ đó cũng giúp cho người bệnh có một sức khỏe ổn định.

Không những thế, hạt sen còn có thể giúp cho người bệnh giảm đau, kháng viêm và chống lão hóa hiệu quả, hỗ trợ cải thiện tình trạng bị thiếu máu ở mẹ bầu và suy nhược cơ thể.

>>>> Xem thêm: Tiểu đường thai kỳ ăn hạt bí được không? Lợi ích hạt bí mang lại cho mẹ bầu

tieu-duong-thai-ky-an-hat-sen-duoc-khong-2

Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho người tiểu đường thai kỳ

Ngoài các khoáng chất và vitamin có lợi cho sức khỏe thì hạt sen còn có chứa các chất chống oxy hóa như mangan hay vitamin A. Với vai trò quan trọng giúp bảo vệ được các tế bào khỏi sự oxy hóa và tăng hệ miễn dịch để chống lại những ảnh hưởng tiêu cực của các gốc tự do có trong cơ thể.

Đảm bảo tốt cho sức khỏe của tim mạch

Hạt sen là một trong các loại hạt có chứa nhiều thành phần magie. Chính vì thế, khi người tiểu đường thai kỳ ăn hạt sen sẽ tạo nên những tác động tích cực cho tim mạch cũng giúp làm giảm nguy cơ mắc các biến chứng về bệnh tiểu đường thai kỳ và suy tim hay nhồi máu cơ tim.

Hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa

Không chỉ là các bà mẹ bầu mà cả những người đang mắc bệnh tiểu đường thai kỳ cũng đang phải đối mặt với một số vấn đề ở hệ tiêu hóa. Hạt sen có chứa nhiều chất xơ là điều kiện thuận lợi cho đường ruột được phát triển và khỏe mạnh. Không chỉ vậy, hàm lượng chất xơ còn có khả năng làm giảm cảm giác thèm ăn cho mẹ bầu.

Tiểu đường thai kỳ ăn nhiều hạt sen trong ngày có sao không?

Hạt sen là một loại hạt có chứa nhiều chất dinh dưỡng, chính vì thế mẹ bầu và cả những người bị tiểu đường thai kỳ đều được khuyến cáo nên sử dụng. Thế nhưng, cần lưu ý tiêu thụ đúng cách và ăn đủ liều lượng. Trong hạt sen có chứa hàm lượng đường tuy không lớn nhưng khi tiêu thụ nhiều hạt sen cũng có thể gây những ảnh hưởng tiêu cực đến đường huyết của người tiểu đường thai kỳ.

Không những thế, hạt sen còn có chứa hàm lượng chất xơ lớn, khi mẹ bầu tiêu thụ vượt mức hạt sen được ăn trong ngày có thể dẫn đến các tình trạng về tiêu hóa như táo bón hay khó chịu vùng bụng. Trước khi tiêu thụ hạt sen, người bệnh cần lưu ý tham khảo ý kiến của bác sĩ để được đưa ra thực đơn phù nhất cho tình trạng bệnh tình của mình.

tieu-duong-thai-ky-an-hat-sen-duoc-khong-3

Trên đây là những thông tin chi tiết giải đáp vấn đề tiểu đường thai kỳ ăn hạt sen được không và những lợi ích, thành phần chất dinh dưỡng mà hạt sen mang lại. Hy vọng với bài viết này có thể mang đến cho các bệnh nhân tiểu đường thai kỳ thông tin hữu ích để hỗ trợ kiểm soát lượng đường huyết tốt hơn. Nếu bận còn có thắc mắc nào cần được giải đáp ngay thì đừng quên liên hệ đến Pasteur để được tư vấn miễn phí bởi các bác sĩ chuyên nghiệp nhất nhé.

>>>> Tham khảo thêm: Tiểu đường thai kỳ ăn bí xanh được không? Tại sao nên ăn bí xanh?

Nguồn tham khảo: Nhà thuốc Long Châu