Tiểu Đường Thai Kỳ Ăn Hạt Dẻ Được Không? Tại Sao Nên Ăn Hạt Dẻ

Ở phụ nữ đang bị tình trạng bệnh tiểu đường thai kỳ, việc ăn uống hợp lý là điều vô cùng quan trọng để có thể kiểm soát được lượng đường huyết của mình. Chính vì thế, nhiều người đã đặt ra câu hỏi là liệu tiểu đường thai kỳ ăn hạt dẻ được không và hạt dẻ mang lại lợi ích gì cho mẹ bầu? Cùng sannhi.pasteur.com.vn tham khảo ngay bài viết giải đáp chi tiết về vấn đề này nhé!

Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn hạt dẻ được không?

Câu hỏi bà bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn hạt dẻ được không đang được đặt phổ biến ở thời điểm hiện tại. Hạt dẻ hay còn được gọi với cái tên khác là Aesculus hippocastanum mang lại nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Chẳng hạn trong 100g hạt dẻ thì có chứa khoảng 559kcal năng lượng và hàm lượng mỡ 49g, chất xơ khoảng 6g và các chất đạm, vitamin, khoáng chất có lợi khác. Hạt dẻ mang đến một nguồn dinh dưỡng đa dạng cho cả mẹ bầu và thai nhi hạn chế được tình trạng thèm ăn vặt hàng ngày.

Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ có thể ăn hạt dẻ trong suốt cả thai kỳ. Thế nhưng chỉ nên ăn ở mức độ vừa đủ và đều đặn để phát huy được hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, đối với mẹ bầu nào có dấu hiệu bị dị ứng với loại hạt này thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tiêu thụ để đảm bảo không mang lại những ảnh hưởng tiêu cực.

tieu-duong-thai-ky-an-hat-de-duoc-khong-1

Những ảnh hưởng tích cực khi mẹ bầu tiểu đường thai kỳ ăn hạt dẻ

Ngoài nguồn chất dinh dưỡng dồi dào mang lại cho cơ thể, hạt dẻ cũng mang lại những ảnh hưởng tích cực cho mẹ bầu tiểu đường thai kỳ như:

Hỗ trợ làm giảm tình trạng mệt mỏi và stress

Thành phần vitamin C có trong hạt dẻ với tác dụng giúp làm giảm đi những cơn mệt mỏi hay stress ở tiểu đường thai kỳ. Hàm lượng vitamin B như folacin kết hợp cùng với các chất khoáng vi lượng khác như Canxi, sắt, magie hay photpho giúp thai nhi tỏng bụng mẹ được phát triển khỏe mạnh.

Hỗ trợ khả năng ổn định đường huyết ở mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ

Được biết là trong 100g hạt dẻ thì có đến 8.1g là chất xơ. Đặc biệt, hàm lượng chất xơ có trong hạt dẻ bao gồm cả 2 dạng là dạng không tan và dạng hòa tan. Chình vì thế, chất xơ hòa tan được hấp thụ trong nước tạo thành một dạng như là gel trong ruột mẹ bầu với tác dụng làm giảm đi hàm lượng cholesterol và hỗ trợ làm ổn định lượng đường huyết. Ngăn chặn các biến chứng xấu trong suốt thai kỳ có thể xảy ra.

Bảo vệ sức khỏe cho tim mạch ở mẹ bầu

Hạt dẻ có chứa thành phần vitamin A và vitamin E có trong hạt dẻ với tác dụng giúp cho cơ thể chống lại được các chứng viêm và hỗ trợ bảo vệ các thành mạch máu và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

tieu-duong-thai-ky-an-hat-de-duoc-khong-2

Cải thiện hệ tiêu hóa

Khi phụ nữ mang thai thường dễ mắc phải một số bệnh về đường tiêu hóa . Chính vì thế, việc sử dụng hạt dẻ hàng ngày có thể giúp cải thiện về tình trạng này một cách hiệu quả. Cung cấp được nguồn chất dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Nâng cao được tình trạng sức khỏe cho thận

Theo như các bác sĩ đông y thì hạt dẻ còn có một khả năng giúp bổ thận và cứng thận với tác dụng điều trị bệnh đau lương và mỏi gối hiệu quả. Chính vì thế, đối với mẹ bầu bị thận hư cũng nên ăn hạt dẻ thường xuyên để giúp làm giảm sự nguy hiểm của căn bệnh này.

>>>> Xem thêm: Mẹ bầu tiểu đường thai kỳ ăn hạt hạnh nhân được không

Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ nên ăn hạt dẻ như thế nào cho đúng?

Mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn hạt dẻ được không? Mẹ bầu từ 3 tháng trở lên có thể ăn hạt dẻ để bổ sung thêm các chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn. Thay vì mẹ tiêu thụ các loại đồ ăn không an toàn, hàm lượng đường và tinh bột cao thì hạt dẻ là lựa chọn tốt nhất.

Để ăn hạt dẻ đúng cách bạn nên lưu ý một số điều dưới đây:

  • Mẹ bầu nên mang hạt dẻ đi rửa sạch và bóc vỏ trước khi mang ra rang hay chế biến.
  • Hạt dẻ cười rang là món ăn vặt ngon miệng và không gây ngán, bạn có thể ăn một nắm nhỏ trong một ngày.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể nghiền nát rồi trộn với trứng sau đó mang đi rán chín lên.
  • Có thể ăn kèm với sữa chua hay bột yến mạch vào bữa ăn sáng giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

tieu-duong-thai-ky-an-hat-de-duoc-khong-3

Những lưu ý mẹ bầu tiểu đường thai kỳ cần biết trước khi ăn hạt dẻ

Khi mẹ bầu đã lựa chọn hạt dẻ vào thực đơn dinh dưỡng của mình thì cần lưu ý một số điều sau:

  • Chỉ nên ăn hạt dẻ ở mức vừa phải, khoảng 100g mỗi ngày và chia thành nhiều bữa ăn. Tránh lạm dụng để gây nên những ảnh hưởng không tốt.
  • Nếu có tiền sử bị dị ứng với các loại hạt mẹ bầu cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi ăn.
  • Khi chế biến các món ăn từ hạt dẻ tránh cho thêm dầu mỡ hay chất tạo ngọt khác.

Gợi ý thêm một số loại hạt tốt cho sức khỏe của mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ

Ngoài hạt dẻ, mẹ bầu cũng có thể lựa chọn một số loại hạt sau để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho mình.

Hạt óc chó: Hạt óc chó có chứa hàm lượng calo rất cao và các dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Khi mẹ bầu tiêu thụ loại hạt này sẽ giúp cải thiện được tỷ lệ cholesterol tốt và làm giảm tỷ lệ cholesterol xấu trong cơ thể và không gây ảnh hưởng đến lượng đường huyết.

Đậu phộng: Hàm lượng chất xơ và protein dồi dào có trong hạt đậu phộng giúp cung cấp được chất đạm và chất xơ cho cơ thể. Nhờ đó sẽ giúp mẹ kiểm soát được cân nặng cơ thể và hỗ trợ làm giảm tình trạng mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

>>>> Lưu ngay: Tiểu đường thai kỳ ăn hạt điều được không? Tại sao nên ăn hạt điều?

tieu-duong-thai-ky-an-hat-de

Trên đây là những thông tin giải đáp chi tiết về tình trạng tiểu đường thai kỳ ăn hạt dẻ được không. Hy vọng với bài viết này sẽ mang đến cho mẹ những thông tin hữu ích và hỗ trợ làm giảm tình trạng tiểu đường. Nếu bạn còn có thắc mắc nào cần được bác sĩ tư vấn thì đừng quên liên hệ ngay đến Pasteur để được giải đáp nhanh và chính xác nhất nhé!

Nguồn tham khảo: Tổng hợp