Giải Đáp: Bà Bầu Xông Sả Gừng Được Không?

ba-bau-xong-sa-gung-duoc-khong

Phụ nữ khi mang thai thường xuyên mắc phải một số bệnh thông thường như cảm cúm hay ho, sốt. Chính vì thế, ông bà ta dùng sả để làm giảm đi các tình trạng này. Vây, bà bầu xông sả gừng được không? Cùng sannhi.pasteur.com.vn giải đáp một cách khách quan nhất về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao mẹ bầu không nên xông hơi?

Như được biết thì phương pháp xông hơi rất tốt cho sức khỏe. Thế nhưng đối với mẹ bầu thì đây là việc không nên bởi có thể gây nguy hiểm cho thai nhi trong bụng mẹ. Khi xông hơi mẹ bầu phải hít nhiều các hơi nóng do trùm kín khăn hay sử dụng phòng xông hơi. Từ đó khiến nhiệt độ cơ thể mẹ bầu bị gia tăng đột ngột và nóng lên khi đó bào thai không thể tự điều chỉnh được nhiệt độ cơ thể vì thế thai nhi phải chịu nóng từ bên ngoài.

Khi thân nhiệt của mẹ bầu tăng sẽ làm phá hủy đi các tế bào ở thai nhi và làm ngăn cản quá trình oxy tới em bé thậm chí khiến bé bị dị tật bẩm sinh hay sảy thai. Khi nhiệt độ cơ thể tăng quá 38 độ C dẫn đến tình trạng bị khuyết tật ống thần kinh của bé trong 3 tháng đầu đời.

Một nguy hiểm khác nữa là có thể gây ra hiện tượng chóng mặt và làm hạ huyết áp. Vậy, bà bầu xông sả gừng được không?

ba-bau-xong-sa-gung-duoc-khong-1

Giải đáp bà bầu xông sả gừng được không?

Xông hơi là một phương pháp chăm sóc sức khỏe phổ biến đối với phụ nữ đang mai thai. Tuy nhiên, có nhiều người không biết đến việc xông hơi sẽ mang lại nhiều hệ lụy lớn cho cả mẹ bầu và thai nhi. Câu hỏi bà bầu xông sả gừng được không hay bà bầu có xông chanh sả được không? thì câu trả lời tuyệt đối là không nhé.

Các chuyên gia khuyên phụ nữ đang mang thai không nên xông hơi để tránh gây nên những tình huống đáng tiếc xảy ra. Vì thế, mẹ bầu cần phải thật lưu ý khi thực hiện phương pháp này. Để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi, mẹ bầu cần lưu ý tham khảo ý kiến của bác sĩ có chuyên môn cao để được đưa ra lời khuyên cũng như hướng giải quyết hiệu quả.

>>>> Tham khảo: Bà bầu tắm đêm bụng có to không?

Mộ số giải pháp thay thế xông sả gừng mẹ nên biết

Khi mang thai phụ nữ thường xuyên bị mắc các bệnh về đường hô hấp hay cảm cúm. Để thay thế phương phương pháp xông hơi, mẹ có thể sử dụng một số cách dưới đây:

Cách điều trị cảm cúm: Mẹ bầu có thể bỏ sung thêm nước chanh sả gừng hay sử dụng tinh dầu tỏi, tinh dầu tràm và mẹ nên thường xuyên xúc miệng bằng nước muối sinh lý.

Giảm tình trạng đau lưng: Khi mang thai phụ nữ nên học cách đi đúng tư thế, nằm đệm có độ mềm vừa phải và nên nằm nghiêng để máu có thể lưu thông. Làm giảm tình trạng thường xuyên đau mỏi xương khớp ở mẹ bầu.

Nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ thay đổi sẽ dẫn đến tình trạng nám và tàn nhang hay mụn trứng cá. Mẹ bầu có thể ăn nhiều trái cây tươi mỗi ngày. Đắp mặt nạ được làm từ khoai tây, cà chua hay dầu dừa để cải thiện làn da của mình hiệu quả.

ba-bau-xong-sa-gung-duoc-khong-3

Các phương pháp xông sả gừng để trị bệnh cảm cúm

Cách xông truyền thống

Bà bầu xông sả gừng được không? Trước khi xông hơi cần chuẩn bị một số nguyên liệu: lá sả, củ gừng tươi được rửa sạch. Nguyên liệu được cho vào nồi đậy kín nắp hấp khoảng 3 – 5 phút. Những người bị cảm cúm sẽ phải đắp chăn bông, mở vung nồi cho hơi nước được thoát ra và ngồi xông trong khoảng 5 -10 phút cho cơ thể thoát mồ hôi.

Lưu ý: Mẹ bầu khi xông hơi chỉ nên mông mũi và miệng không nên xông hết toàn thân bởi sẽ gây nguy hiểm nghiêm trọng đến thai nhi.

ba-bau-xong-sa-gung-duoc-khong-2

Cách xông hơi bằng lều

Cần chuẩn bị lều xông hơi chính hãng. Đổ nước vào bình gỗ xông và bò thêm các nguyên liệu vào. Mẹ bầu vào lều xông hơi và thư giãn.

Tuy nhiên trước khi xông hơi, mẹ cần lưu ý phải tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh gặp phải những rủi ro nguy hiểm xảy ra.

>>>> Xem thêm: Lá sả có tác dụng gì? Bà bầu tắm nước sả được không?

Trên đây là những thông tin chi tiết giải đáp cho câu hỏi bà bầu xông sả gừng được không. Hy vọng với bài viết này sẽ mang đến cho mẹ những thông tin hữu ích và chính xác nhất để tránh được những rủi ro xảy ra. Nếu bạn còn có thắc mắc nào cần được giải quyết thì đừng quên liên hệ ngay đến Pasteur để được tư vấn nhé!

Nguồn tham khảo: Tổng hợp