Bà Bầu Uống Nước Yến Đóng Chai Được Không?

Trong thời kỳ mang thai, việc chăm sóc dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe của mẹ và thai nhi. Nước yến đóng chai là một trong những sản phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, tốt cho mẹ bầu. Tuy nhiên, liệu việc uống nước yến đóng chai có thực sự an toàn hay lại tiềm ẩn những rủi ro mà bạn không biết? Bà bầu uống nước yến đóng chai được không? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng của nước yến, ảnh hưởng của việc uống nước yến đóng chai đến thai kỳ. Xem ngay bài viết này để có câu trả lời nhé!

Bà bầu uống nước yến đóng chai được không?

Nước yến là một trong những loại thực phẩm được đông đảo mẹ bầu quan tâm bởi những lợi ích mà nó đem lại. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng tổ yến hay nước yến có tính hàn. Điều này có thể khiến mẹ bầu có nguy cơ xảy thai hoặc bé sau sinh bị hen xuyễn. Thực tế, chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh rằng nước yến gây hại cho mẹ bầu. Mặc khác, các chuyên gia dinh dưỡng còn khuyên các mẹ nên bổ sung tổ yến, nước yến vào chế độ ăn hàng ngày. Trong thời gian thai nghén, nếu các mẹ không ăn uống được nhiều thì có thể uống nước yến để bổ sung dinh dưỡng.

ba-bau-uong-nuoc-yen-dong-chai-duoc-khong-1

 

Tốt nhất, mẹ bầu chỉ nên uống một lượng vừa phải trong giai đoạn đầu để quan sát biểu hiện của cơ thể. Nếu không có điều gì bất thường thì mẹ bầu có thể tăng dần liều lượng. Vì cơ bản trong tổ yến có tính hàn, dễ làm mẹ lạnh bụng và gây ra tiêu chảy. Có khuyến cáo rằng tốt nhất phụ nữ có thai dưới 3 tháng không được uống nước yến. Giai đoạn này cơ thể mẹ thay đổi thất thường, không uống nước yến để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của mẹ. Trong giai đoạn từ 4 – 9 tháng là thời điểm thích hợp nhất để mẹ bầu bổ sung nước yến, giúp cơ thể khỏe mạnh.

>>> Xem Thêm: Bà Bầu Uống Nha Đam Đường Phèn Được Không?

Công dụng tuyệt vời của nước yến đối với mẹ bầu 

Nạp thêm Canxi cho cơ thể

Trong suốt thời kỳ mang thai, cơ thể mẹ bầu có nhiều thay đổi. Mẹ bầu trong giai đoạn này dễ bị mỏi lưng, đau nhứt, người uể oải. Nguyên nhân của tình trạng này chủ yếu do sự thiếu hụt Canxi trong cơ thể. Nước yến là thức uống tuyệt vời, giúp các mẹ bổ sung Canxi hiệu quả. Trong thành phần dinh dưỡng của nước yến có chứa hàm lượng lớn Canxi. Vậy nên, nước yến sẽ giúp cơ thể mẹ không còn đau nhứt, luôn trong trạng thái nhiều năng lượng. Không những thế, Canxi hấp thụ được truyền từ mẹ sang con, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Kích thích hệ tiêu hóa, cải thiện tình trạng chán ăn

Nguyên nhân chủ yếu khiến mẹ bầu chán ăn trong thời kỳ mang thai là việc thiếu Crom trong cơ thể. Để bổ sung dưỡng chất, đặc biệt là crom thì mẹ bầu có thể sử dụng tổ yến, yến chưng hay nước yến đóng chai. Bởi trong thành phần của yến có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, kích thích hệ tiêu hóa. Các chất dinh dưỡng có trong nước yến hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra, các chất này còn thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng, nuôi sống mẹ và bé.

Ngăn ngừa các bệnh liên quan đến đường hô hấp

Tổ yến từ lâu được ví như một loại dược phẩm có tác dụng long đờm, trị hen suyễn,… Việc uống nước yến trong suốt thai kỳ giúp mẹ bầu ngăn ngừa các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Không những thế, trong thành phần của nước yến có chứa các chất dinh dưỡng giúp mẹ tăng cường hệ miễn dịch. Nếu uống nước yến thường xuyên, với lượng nhỏ mỗi ngày, mẹ bầu sẽ ít phải dùng thuốc kháng sinh. Điều này cải thiện sức khỏe của bé sau sinh, giúp bé phát triển khỏe mạnh.

Tăng cường trí nhớ của mẹ bầu

Dễ thấy rằng mẹ bầu trong suốt thời gian mang thai thường xuyên không tỉnh táo, hay quên. Cơ thể mẹ luôn trong trạng thái mệt mỏi, uể oải. Các thành phần dinh dưỡng có trong nước yến sẽ giúp mẹ bầu cải thiện tình trạng này. Nghiên cứu cho rằng nước yến rất giàu axit amin Phenylalanine, giúp tăng cường trí nhớ. Hoạt chất này thúc đẩy, làm gia tăng lượng chất dẫn truyền xung thần kinh. Vậy nên, chúng có thể giúp mẹ bồi bổ trí não, giảm chứng hay quên.

ba-bau-uong-nuoc-yen-dong-chai-duoc-khong-2

Giúp thai nhi phát triển toàn diện

Chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu cực kỳ quan trọng. Trong thời kỳ mang thai, các mẹ cần tuân thủ chế độ ăn nghiêm ngặt. Bởi các chất dinh dưỡng trong cơ thể mẹ sẽ được lấy đi một phần để nuôi dưỡng bé. Việc uống nước yến, ăn yến chưng không chỉ giúp mẹ khỏe mạnh mà còn bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi. Khi uống nước yến, các chất dinh dưỡng sẽ được bổ sung cho thai nhi, giúp bé phát triển. Thai nhi sẽ được cung cấp thêm nhiều hoạt chất, phát triển toàn diện.

Uống nước yến như nào là hợp lý?

Nước yến rất tốt cho sức khỏe của mẹ, tuy nhiên không nên quá lạm dụng. Vậy uống nước yến như thế nào là hợp lý? Nên uống nước yến vào giai đoạn nào của thai kỳ? Các chuyên gia khuyến cáo rằng, phụ nữ mang thai từ 1 – 3 tháng không nên uống nước yến. Bởi đây là giai đoạn nhảy cảm, cơ thể mẹ bầu có nhiều thay đổi. Việc uống nước yến trong giai đoạn này có thể khiến cơ thể mẹ không kịp thích nghi. Trong nước yến có tính hàn, dễ khiến mẹ bị lạnh bụng, gây nguy hiểm.

 

Khi bắt đầu uống nước yến, mẹ bầu nên uống một liều lượng nhỏ trước. Các mẹ cần quan sát xem cơ thể có chịu dung nạp loại thực phẩm này hay không. Nếu không phát hiện điều gì bất thường, mẹ bầu có thể tăng liều lượng dần lên. Đối với các mẹ mang thai từ 4 tháng trở lên, các chuyên gia khuyên rằng nên uống yến cách ngày một lần. khi duy trì uống nước yến đều đặn sẽ giúp cơ thể mẹ và bé phát triển khỏe mạnh.

ba-bau-uong-nuoc-yen-dong-chai-duoc-khong-3

>>> Xem Thêm: Xét Nghiệm Double Test Trong Thai Kỳ – Những Điều Mẹ Bầu Cần Lưu Ý

Sau khi xem qua bài viết này chắc hẳn bạn đã giải đáp được thắc mắc “Bà bầu uống nước yến đóng chai được không?” Hy vọng rằng những chia sẻ của Pasteur đã cung cấp thông tin hữu ích và giúp bà bầu có thêm kiến thức chăm sóc sức khỏe thai kỳ. Nếu mẹ bầu có nhu cầu liên hệ đặt lịch tư vấn sức khỏe, khám thai thì vui lòng gọi đến Tổng đài 0236 9999 868 nhé!

Nguồn tham khảo: benhvienthucuc.vn