Bầu 3 Tháng Uống Trà Lipton Được Không? Những Lưu Ý Mẹ Bầu Cần Biết

Trà lipton là loại trà phổ biến và được lựa chọn bởi đa số mẹ bầu. Thế nhưng, các mẹ bầu vẫn luôn thắc mắc liệu bầu 3 tháng uống trà lipton được không, nó có gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi? Hiểu được những thắc mắc đó của các mẹ sannhi.pasteur.com.vn đã đưa ra bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc một cách chi tiết nhất. Hãy cùng tham khảo ngay về các vấn đề của trà lipton nhé!

Bầu 3 tháng uống trà Lipton được không?

Trà lipton được sản xuất theo phong cách đóng chai cùng kết hợp với nhiều hương vị cam, quýt, chanh và nhiều loại quả khác. Trà Lipton được nghiên cứu và cho thấy có độ an toàn cho phụ nữ khi mang thai. Tuy nhiên, trà lipton cũng có chứa thành phần caffeine và hàm lượng đường nên bà bầu chỉ tiêu thụ ở mức vừa phải.

Hàm lượng caffeine phụ thuộc vào từng loại trà khác nhau như trà đen và xanh có mức caffeine thấp hay cao. Ngoài ra, những loại trà được được đóng chai sẵn có hàm lượng đường khá lớn việc bà bầu tiêu thụ nhiều sẽ hại cho sức khỏe như bị đái tháo đường thai kỳ hay huyết áp không ổn định.

Lipton cũng có những phiên bản “ăn kiêng” của những loại trà đá này được thay thế bằng chất làm ngọt nhân tạo như aspartame, chất này đảm bảo an toàn cho thai kỳ, tuy nhiên mẹ bầu không nên nạp quá 200mg caffeine mỗi ngày vào cơ thể.

Cũng có nhiều câu hỏi cho rằng bà bầu uống trà chanh lipton được không. Có những người thích thêm một lát chanh tươi và ly trà đá của họ. Chỉ cần chanh được vệ sinh sạch sẽ thì mẹ vẫn an tâm khi sử dụng trà nhé!

bau-3-thang-uong-tra-lipton-duoc-khong-1

Những lợi ích trà lipton mang lại

Bầu 3 tháng uống trà lipton được không? Những lợi ích mà trà mang lại vẫn luôn là câu hỏi được các mẹ bầu đặt ra nhiều nhất. Hãy cùng Pasteur tìm hiểu thêm về những lợi ích mà loại trà này mang lại cho mẹ bầu nhé:

Tăng cường tốt cho hệ miễn dịch ở mẹ bầu

Hệ miễn dịch là yếu tố quan trọng nhất giúp cơ thể có thể chống lại được sự tấn công của các tác nhân gây bệnh và vitamin C có tác dụng tăng cường độ miễn dịch vô cùng mạnh mẽ, giúp cơ thể thúc đẩy sản xuất thêm tế bào bạch cầu để chống lại bệnh tật. Chính vì thế, khi mẹ bầu uống trà lipton cũng như đang bổ sung thêm lượng vitamin C, giúp tạo một tường rào vững chắc để có thể tránh khỏi các loại virus gây bệnh. 

Giúp tăng khả năng chống viêm

Nhờ vào hàm lượng vitamin trong trà lipton đã tăng khả năng chống viêm của cơ thể, trà còn có thể tăng đặc tính chống viêm, hỗ trợ điều trị về các loại bệnh xương khớp thấp, loãng xương và thậm chí là các vấn đề khác của xương. Bên cạnh đó, khi bà bầu mang thai thường xuyên bị đau nhức, trà lipton cũng có tác dụng hỗ trợ tốt cho xương của bà bầu.

bau-3-thang-uong-tra-lipton-duoc-khong-2

Cung cấp lượng oxy hóa cần thiết

Mặc dù là trà lipton không thể thay thế cho các loại nước trái cây khác thế nhưng trong thành phần của trà lipton lại rất giàu chất chống oxy hóa như chất flavonid. Theo như nghiên cứu thì đặc tính của oxy hóa trung hòa với các gốc tự do gây tổn thương đến tế bào cũng như việc bà bầu bị stress trong suốt quá trình mang thai. Mà các gốc tự do đó lại chính là nguồn gốc của sự lão hóa, bệnh tật cũng chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến một số loại bệnh nguy hiểm như: bị tăng huyết áp vô căn, đái tháo đường, xơ vỡ động mạnh, hay bệnh ung thư,… Việc bổ sung chất oxy hóa là điều rất cần thiết để giúp cho thai phụ luôn được khỏe mạnh trong suốt thai kỳ.

Giúp bảo vệ sức khỏe của tim mạch

Bầu 3 tháng uống trà lipton được không vẫn luôn là thắc mắc của các mẹ bầu. Trà lipton còn có thêm một tác dụng quan trọng nữa là giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch của các thai phụ trong suốt thai kỳ. Nhờ vào chất oxy hóa có trong trà lipton có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật liên quan đến các vấn đề về tim mạch. Uống trà lipton còn có tác dụng giúp giảm nồng độ cholesterol LDL ở mẹ bầu có thai nhiễm mỡ cao và có thể ngăn cản nguy cơ về tiền sản giật.

Uống trà lipton giúp duy trì được cân nặng

Chất dinh dưỡng có trong trà lipton có tác dụng giúp mẹ bầu kiểm soát được cân nặng phù hợp trong thời kỳ mang thai. Uống loại trà này có thể giúp mẹ bầu tránh khỏi các tình trạng liên quan đến bệnh béo phì.

>>>> Xem thêm: Bà bầu có được uống trà chanh nestea không? Lợi ích trà chanh mang lại

Những lưu ý về bầu 3 tháng uống trà lipton được không?

Bà bầu không được lạm dụng quá nhiều vào trà lipton bởi vì trong trà có thành phần caffeine có thể ngăn cản có thể hấp thụ lượng axit folic trong quá trình mang thai. Axit floic có vai trò rất quan trọng trong 3 tháng đầu của thai kỳ chính vì thế nếu uống quá nhiều trà lipton cũng có thể gây ra tình trạng khuyết ống thần kinh như bị tật đốt sống ở thai nhi.

Đảm bảo rằng lượng caffeine nạp vào cơ thể không được quá 200mg vì thế mẹ bầu không nên uống quá 3 tách trà trong cùng một ngày. Lượng caffeine nạp vào cơ thể quá nhiều có thể gây đến những ảnh hưởng nguy hiểm như mất khoáng cần thiết và gây mất nước ở mẹ bầu.

Bầu 3 tháng uống trà lipton được không thì trước khi mẹ bầu sử dụng nên thăm hỏi ý kiến của các bác sĩ để điều chỉnh liều lượng phù hợp tránh gây ra những nguy hiểm không đáng có xảy ra.

bau-3-thang-uong-tra-lipton-duoc-khong-3

Có thể kết hợp trà lipton với những thành phần gì?

Để trà lipton có thể mang lại được hiệu quả nhất, các mẹ bầu có thể tham khảo thêm cách chế biến trà lipton sau:

Kết hợp trà lipton với mật ong: Trong mật ong có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, mật ong còn có tính kháng khuẩn và các chất chống vi khuẩn tự nhiên, có khả năng giúp hỗ trợ tốt cho quá trình tiêu hóa của mẹ bầu và còn làm giảm triệu chứng đầy hơi, khó tiêu. Tuy nhiên, trước khi bạn sử dụng trà lipton kết hợp với mật ong, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo rằng không phát sinh rủi ro trong quá trình sử dụng.

Trà lipton kết hợp với thảo dược: Khi kết hợp trà lipton với thảo dược có thể mang đến có mẹ bầu những hiệu quả thần kỳ trong việc giảm căng thẳng, hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn những loại thảo dược an toàn và được kiểm chứng để sử dụng trong thai kỳ.

bau-3-thang-uong-tra-lipton-duoc-khong-4

Trên đây là những thông tin chi tiết về việc bầu 3 tháng uống trà lipton được không và những lợi ích mà trà lipton mang lại. Trước khi sử dụng trà lipton các mẹ bầu nên thăm hỏi ý kiến của các bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm tại Pasteur để được giải đáp chi tiết nhé. Hy vọng với bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích,

>>> Tham khảo ngay: Bà bầu uống nước ngọt trà xanh không độ được không? Tại sao?

Nguồn tham khảo: benhvienthucuc