Tiểu Đường Thai Kỳ Ăn Bắp Cải Được Không?

tieu-duong-thai-ky-an-bap-cai-duoc-khong-1

Bắp cải là một món ăn quen thuộc của mỗi gia đình Việt chúng ta. Với hàm lượng chất dinh dưỡng cao, bắp cải luôn được lựa chọn trong mỗi bữa ăn ngày. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề tiểu đường thai kỳ ăn bắp cải được không? Để hiểu rõ hơn, hãy cùng sannhi.pasteur.com.vn giải đáp ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu tiểu đường thai kỳ ăn bắp cải được không?

Tiểu đường thai kỳ ăn bắp cải được không? Bắp cải là một loại rau xanh rất giàu chất dinh dưỡng và ít tinh bột, đường nên đang là một lựa chọn thích hợp cho những người bị tiểu đường thai kỳ. Trong bắp cải có chứa nhiều chất xơ và các khoáng chất có khả năng giúp cải thiện sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch.

Không những thế, hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào có trong bắp cải như vitamin A, C, K, axit folic, canxi và magie,… giúp duy trì sức khỏe cho người bị tiểu đường thai kỳ. Tuy nhiên, mẹ cần phải lưu ý đến cách chế biến để đảm bảo không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và mức đường huyết của người bệnh.

tieu-duong-thai-ky-an-bap-cai-duoc-khong-2

Lợi ích khi người bị tiểu đường thai kỳ ăn bắp cải

Tiểu đường thai kỳ ăn bắp cải được không và những lợi ích cụ thể mang lại:

Giúp kiểm soát được lượng đường huyết

Trong bắp cải có chứa nhiều thành phần chống oxy hóa antihyperglycemic với khả năng ngăn ngừa cơ thể hấp thu đường sau bữa ăn. Đồng thời cũng tăng độ nhạy của insulin đối với quá trình chuyển háo các chất khác có trong cơ thể. Với những bệnh nhân bị tiểu đường thai kỳ, việc sử dụng nước ép bắp cải hàng ngày còn có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn, khả năng hạ đường huyết và hạn chế được biến động giúp giữ chỉ số đường huyết ở phạm vi an toàn.

Giúp giảm cân hiệu quả

Bắp cải có chứa ít chất calo nhưng có hàm lượng chất xơ cao đã trở thành loại rau lý tưởng cho người bệnh tiểu đường thai kỳ. Mặt khác, bắp cải là loại rau có chỉ số chuyển hóa đường huyết thấp nên bắp cải cũng có thể làm tăng lượng đường huyết từ từ, giúp mẹ cảm thấy no lâu hơn và làm giảm cảm giác thèm ăn.

>>>> Tham khảo: Cùng Tìm Hiểu Tiểu Đường Thai Kỳ Ăn Bắp Được Không?

tieu-duong-thai-ky-an-bap-cai-duoc-khong-3

Hỗ trợ chống viêm

Trong thành phần của bắp cải có chứa nhiều chất chống viêm tự nhiên như: Sulforaphane và kaempfelor, đây là những chất giúp chống oxy hóa có tác dụng giảm viêm và chống lại được các tác nhân gây viêm bên trong cơ thể. Chính vì thế, bắp cải có thể giúp giảm được nguy cơ mắc bệnh về viêm như viêm khớp, viêm da hay viêm ruột và một số bệnh khác liên quan đến tiểu đường.

Giúp cải thiện về các chức năng của thận

“Tiểu đường thai kỳ ăn bắp cải được không” nhờ vào khả năng kiểm soát lượng đường huyết tốt ở bắp cải, nó còn có thể giúp duy trì các chức năng của thận. Các chất xơ, vitamin và các loại khoáng chất có trong bắp cải giúp cải thiện được các chức năng của thận.

Một số lưu ý khi người tiểu đường thai kỳ ăn bắp cải

Bắp cải là một trong những thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những phụ nữ đang mang thai. Tuy nhiên, đối với người bị tiểu đường thai kỳ thì cần lưu ý một số điều sau:

  • Mẹ bầu cần rửa sạch rau trước khi sử dụng để loại bỏ hết tất cả các tạp chất và vi khuẩn.
  • Bà bầu nên ăn bắp cải một cách thật hợp lý, bà bầu không nên ăn quá nhiều bắp cải.
  • Khi bà bầu có dị ứng với bắp cải, cần tránh ăn và tham khảo ý kiến của bác sĩ.
  • Bà bầu chỉ nên ăn bắp cải trong một thời gian ngắn và không nên lưu giữ quá lâu để tránh mất đi giá trị dinh dưỡng vốn có của bắp cải.
  • Nếu bà bầu bị dạ dày, viêm loét dạ dày hay bị viêm đại tràng thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Trên đây là thông tin chi tiết giải đáp về vấn đề tiểu đường thai kỳ ăn bắp cải được không và những lưu ý mẹ bầu cần biết. Hy vọng với bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất.

>>> Xem thêm: Bà Bầu Tiểu Đường Thai Kỳ Ăn Chuối Được Không?

Nguồn tham khảo: Nhà thuốc Long Châu